Thứ tư, 12/2/2020, 00:28 (GMT+7)

Ba điểm chụp ảnh hoa kèn hồng đẹp ở Sài Gòn

Đường Võ Văn Kiệt, đại học Hồng Bàng và đường Hàm Nghi là những 'toạ độ' săn ảnh hoa kèn hồng ở TP HCM.

Từ nhiều năm nay, hoa kèn hồng trở thành biểu tượng của mùa xuân ở đất Sài Gòn. Cứ độ tháng 2-3, người dân thành phố lại được chiêm ngưỡng những chùm hoa màu hồng rực rỡ trên cao, rung rinh trong gió.

Không khó để tìm được những góc phố trồng loài hoa này ở TP HCM. Nổi tiếng nhất là đường Hàm Nghi, trung tâm quận 1, với background là toà nhà Bitexco.

Khá đông bạn trẻ tìm đến đây để check in với những tán hoa hồng rực cả một góc trời. Hoa kèn hồng còn được ví là hoa anh đào của phương Nam. Chúng nở theo chùm lớn, có cây ít lá, chỉ còn tán hoa rực rỡ, cảnh tượng chẳng khác nào Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Địa điểm quen thuộc khác cho những người yêu quý hoa kèn hồng là đại lộ Võ Văn Kiệt với ba hàng cây song song trồng trên bãi cỏ khá rộng. Nhiều bạn trẻ đã tranh thủ tới đây "sống ảo" trong những ngày hoa nở rộ nhất.

Năm nay, hoa kèn hồng nở khá sớm, lại đúng thời điểm nhiều gia đình ngại ra đường vì dịch nCoV nên không còn cảnh tượng đông đúc như mọi năm.

Góc chụp được nhiều tay máy yêu thích là từ cầu vượt đi bộ, bắc ngang qua con đường - nơi bạn có thể chụp được cả ánh hoàng hôn chiếu xiên qua tán hoa.

Những ngày này, các bạn sinh viên quanh trường đại học Hồng Bàng (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) cũng đang ngây ngất với sắc hồng của loài hoa đặc biệt đang khoe sắc.

Hoa ở đây tán rộng, cành cao vươn lên nổi bật, phía xa là những toà nhà cao tầng hiện đại, nằm san sát - đặc trưng của TP HCM.

Bạn nên sử dụng những loại ống kính chuyên dụng, chụp được xa để bắt trọn khoảnh khắc hoa nở, mỗi năm chỉ có một lần.

Hoa kèn hồng nở rộ khoảng một tuần, sau đó bắt đầu tàn dần. Những cảnh hoa rụng trên thảm cỏ cũng trở thành đề tài sáng tác của các nhiếp ảnh gia.

Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp anh gia trẻ Nguyễn Kỳ Anh. Anh chàng đã khá mất công để tìm được những góc chụp hoa lạ, độc và ưng ý nhất.

Giữa ồn ào hối hả của phố thị, sắc hồng của loài hoa khiến nhiều người xao xuyến, không kìm lòng được, phải dừng lại chụp cho được một bức hình đăng lên Facebook khoe với bạn bè.

Ảnh: Nguyễn Kỳ Anh

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới