Thứ tư, 2/6/2021, 16:47 (GMT+7)

Aurus Senat - Limousine siêu sang Nga dành cho yếu nhân

Được mệnh danh là Rolls-Royce của Nga, Aurus Senat sở hữu thiết kế sang trọng, nhiều tiện nghi và đã bắt đầu được sản xuất tại nhà máy ở Yelabuga.

Mẫu sedan siêu sang này từng được giới thiệu tại châu Âu, Mỹ hồi năm 2019 và lên kế hoạch sản xuất năm ngoái. Tuy nhiên, tác động của Covid-19 khiến thời gian bị đẩy lùi sang năm nay. Theo Carscoops, những chiếc Senat đầu tiên đã bắt đầu đi vào sản xuất.

Aurus Motors đảm nhiệm sản xuất xe cho quan chức Nga, đặc biệt là những mẫu xe dành cho Tổng thống Vladimir Putin. "Khoảng 200 đến 300 chiếc Aurus sedan sẽ được sản xuất trong năm nay", Bộ trưởng Công nghiệp Denis Manturov cho biết. Theo Reuters, giá của Senat từ khoảng 245.000 USD.

Aurus sẽ sản xuất phiên bản L700 dành riêng cho chính phủ Nga, trong khi mẫu S600 sẽ được bán thương mại. Mẫu L700 trang bị nhiều tính năng cao cấp, cùng khả năng chống đạn như thường thấy trên các dòng sedan cho nguyên thủ.

Phiên bản L700 có chiều dài 6.630 mm, trục cơ sở 4.300 mm, nhỏ hơn Rolls-Royce Phantom Extended Wheelbase. Trong khi sedan bản thương mại dài 5.630 mm và chiều dài cơ sở 3.300 mm.

Được ví như những chiếc Rolls-Royce Nga, Senat có không gian cabin sang trọng, sử dụng các chất liệu cao cấp và nhiều tiện nghi. Táp-lô bọc da, ốp gỗ quý.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng, ngoài ra xe còn sử dụng một màn hình thông tin - giải trí cảm ứng kích thước lớn giữa táp-lô. Người dùng có thể cá nhân hoá nội thất xe theo ý thích thông qua chương trình bán hàng đặc biệt của Aurus.

Hàng ghế phía sau nhiều tiện nghi dành cho những chủ xe thực thụ. Mỗi ghế hành khách được trang bị một màn hình cảm ứng riêng, cửa sổ có rèm che, tệ tỳ tay tích hợp tổ hợp điều khiển các chức năng giải trí, làm mát.

Tủ lạnh mini đặt ở giữa hai ghế, cho phép người dùng thưởng thức đồ uống lạnh trên mỗi hành trình. Đây là trang bị có trên hầu hết sedan siêu sang hiện nay.

Mẫu sedan siêu sang của Nga trang bị động cơ 4.4 V8 tăng áp kép, được phát triển cùng Porsche, cho công suất 590 mã lực và mô-men xoắn 880 Nm, đi cùng hộp số 9 cấp tự động, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ngoài ra, Aurus còn lên kế hoạch sử dụng động cơ V12 cho mẫu sedan này.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới