Thứ năm, 29/11/2018, 14:31 (GMT+7)

Áo dài cưới thêu hoa, chim hạc do Hoa hậu Ngọc Hân thiết kế

Các thiết kế đều được làm từ các loại sợi tự nhiên và mang hình ảnh bông sen, cánh hạc bay, bông hoa chớm nở... đậm nét truyền thống.

NTK - Hoa hậu Ngọc Hân lấy cảm hứng sáng tạo áo dài cưới từ cuốn sách 'Đường xưa mây khói' của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Để làm nổi bật tinh thần nhẹ nhõm nhuốm chút màu hoài niệm của tác phẩm, cô chọn các loại sợi tự nhiên để may áo. 

Mẫu áo dài có cổ trụ truyền thống và tay dài phù hợp với tiết trời mùa đông. Hình ảnh những bông hoa chớm nở, bông sen, cánh hạc bay... trong các thiết kế là biểu tượng của sự bình an. 

Để trở nên nổi bật trong ngày đại hỷ, tân nương có thể chọn áo sắc hồng đậm với họa tiết ở thân trên là những bông hoa chớm nở. 

Mẫu áo dài có điểm nhấn là hoa thêu nổi 3D ở ngực áo mang đến vẻ duyên dáng và tinh tế, khắc họa nét đẹp tinh khôi của tân nương. 

Áo dài vàng với họa tiết trải dài dọc thân mang đến nét e ấp, dịu dàng cho nàng dâu mới. 

Mẫu áo dài cổ trụ phù hợp cho nàng dâu có cần cổ cao, giúp người diện trông cao thêm, thon thả hơn. 

Áo dài trắng có họa tiết bông sen chớm nở mang đến nét đẹp truyền thống, hoài niệm, tôn lên vẻ nữ tính của người mặc. Các thiết kế có tính ứng dụng cao, giúp tân nương tái sử dụng trong nhiều dịp quan trọng ngoài đám hỏi, đám cưới. 

Áo dài đỏ sẽ giúp tân nương thêm nổi bật trong lễ gia tiên. Sắc màu này còn được gọi là màu hỷ sự, được cho là đem đến sự may mắn, sinh sôi, nảy nở theo quan niệm Á đông. 

Ngọc Hân tạo ra họa tiết chim công được kết tỉ mỉ từ ruy băng, cườm, kim sa. Cô nhấn thêm hoa thêu nổi 3D ở cầu vai để tạo điểm hút thị giác cho bộ cánh. 

Họa tiết chim hạc được vẽ ở chân tà và đính kết bởi cườm, kim sa giúp bộ cánh thêm ấn tượng. Khi lựa áo dài, cô dâu không nên chọn áo quá bó hoặc hơi rộng mà nên tìm đến những chiếc áo vừa vặn để tôn dáng người. 

Bộ ảnh được thực hiện với sự hỗ trợ của Hoa hậu Ngọc Hân, trang điểm: Fa Nguyễn, nhiếp ảnh: Panda

Ngọc Hân và các nhà thiết kế khác sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về cách chọn trang phục cho ngày trọng đại. Mời bạn gửi câu hỏi, ảnh chân dung, số điện thoại về địa chỉ: nguyengiang@vnexpress.net để được tư vấn.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới