Thời cuộc - Thứ sáu, 12/10/2018, 14:55 (GMT+7)

Ảnh hoàng gia đẹp nhất năm: Meghan bước vào lễ đường

Cuộc thi ảnh đẹp hoàng gia năm nay dành riêng một hạng mục về đám cưới để chúc mừng hạnh phúc của Harry - Meghan. 

Trong đám cưới hoàng gia diễn ra hồi tháng 5 tại Lâu đài Windsor, Meghan Markle một mình bước vào nhà nguyện St George, trước khi được Thái tử Charles cầm tay trao cho Hoàng tử Harry. Bức ảnh cô dâu sải bước trong chiếc váy cưới trắng thướt tha, trong veo dưới ánh nắng chiếu qua cửa kính nhà nguyện, do nhiếp ảnh gia Danny Lawson của hãng PA chụp lại, được bình chọn là bức đẹp nhất năm trong cuộc thi ảnh đẹp NMA's Royal Rota năm nay. Ảnh ban đầu do người dân bình chọn từ một danh sách đề cử, sau đó được một ban giám khảo xem xét và đưa ra kết luận. 
Năm nay, NMA còn dành riêng hạng mục ảnh cưới của Hoàng tử Harry và cô dâu Meghan Markle để chúc mừng hạnh phúc của họ. Nhiếp ảnh gia Yui Mok của PA giành chiến thắng ở hạng mục này với bức chụp đôi uyên ương hoàng gia từ trên cao, khi cả hai nắm tay nhau ngồi trên xe ngựa đi dọc thị trấn Windsor. Bức ảnh khiến người hâm mộ thích thú, bởi dáng ngồi của Harry và Meghan dường như tạo thành hình trái tim. 
Một tấm ảnh khác của Danny Lawson được đề cử chụp khoảnh khắc Harry - Meghan trao nhau nụ hôn trước cửa nhà nguyện. 
Một số bức ảnh đẹp khác trong danh sách được đề cử bao gồm tấm Nữ Công tước xứ Cambridge Kate Middleton bế con trai mới sinh, Hoàng tử Louis, trước cổng Lindo Wing, ngày 23/4, của phóng viên Jeremy Selywn.
Khoảnh khắc Công chúa Charlotte trong vai trò phù dâu nhí lè lưỡi lúc đang ngồi trên xe vào lâu đài Windsor lọt vào ống kính của Andrew Milligan. 
Nữ hoàng Elizabeth II nở nụ cười rạng rỡ khi tới thăm Đại học Y hoàng gia hồi tháng 2. 
Nhiếp ảnh gia Hannah McKay được đề cử với bức ảnh chụp Hoàng thân Philip nhấc chiếc mũ trên đầu khi tham dự hoạt động hoàng gia. 
Nhiều bức hình trong danh sách được bầu chọn chụp Nữ Công tước xứ Sussex, thành viên mới của Hoàng gia Anh. Bức ảnh này của Meghan được chụp bởi Dominic Lipinsk khi cô tới thăm Brixton hồi tháng 1. 
Ảnh Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle vẫy tay chào phóng viên sau khi Hoàng gia Anh thông báo hai người đã đính hôn cũng nằm trong danh sách bình chọn. Bức này do Eddie Mulholland chụp.
Harry nắm tay vợ bước ra ngoài nhà nguyện St George sau khi làm lễ là một trong những khoảnh khắc không thể bỏ qua. Tác giả của bức ảnh là Andrew Matthews. 
Nhiếp ảnh gia Eddie Mulholland chụp được vẻ mặt thích thú của Hoàng tử William và Hoàng tử Harry khi họ được nhìn trực tiếp robot BB-8 tại buổi ra mắt bộ phim bom tấn "Star Wars: The Last Jedi" ở London hồi tháng 12 năm ngoái. 
Ảnh Nữ công tước xứ Cornwall Camilla Parker Bowles (phải) và diễn viên, tác giả người Anh Judi Dench đang ăn kem cùng nhau do tác giả Andrew Matthews chụp hồi tháng 7 cũng lọt vào danh sách được bình chọn. 
Thủ tướng Anh Theresa May gây chú ý khi khom người, khuỵu gối cúi chào Hoàng tử William một cách đầy cung kính tại lễ kỷ niệm 100 năm trận đánh nổi tiếng Amiens trong Thế chiến I tại Nhà thời Amiens, Pháp. Ảnh do phóng viên PA Yui Mok chụp.
Meghan xấu hổ lấy tay che mặt khi cùng chồng sắp cưới và vợ chồng Hoàng tử William có mặt tại diễn đàn của Hiệp hội hoàng gia hồi tháng 2. Chris Jackson là người chụp lại khoảnh khắc này. 
Những bức ảnh chụp Harry - Meghan ngồi trên xe ngựa diễu hành quanh thị trấn Windsor để chào dân chúng nhận được nhiều lượt bình chọn. 
Hoàng tử Harry và vợ Meghan Markle cười tươi đáp lại sự yêu mến của người hâm mộ khi được rước bằng xe ngựa ở đám cưới ngày 19/5. Phóng viên Adrian Dennis là tác giả của bức ảnh này.

Ảnh: PA, AFP, Rex

Hướng Dương

Đánh giá phiên bản mới