Thứ năm, 1/7/2021, 22:18 (GMT+7)

Anh em William - Harry khánh thành tượng Diana

Khoảng 14h30 chiều 1/7, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cùng cho ra mắt bức tượng mẹ quá cố trong khu vườn ở Điện Kensington nhân sinh nhật lần thứ 60 của Diana.

Công tước xứ Cambridge và Công tước xứ Sussex sánh bước bên nhau, cùng tiến về phía bục đặt tượng Diana trong vườn Sunken chiều nay.

Hai hoàng tử sôi nổi trò chuyện dọc đường đi. William liên tục chỉ cho em trai những chỗ được tu sửa và trồng cây mới trong khu vườn đặt tượng mẹ - khu vườn cũng chính là nơi Harry và Meghan công bố tin đính hôn hồi năm 2017.

Để phù hợp với không khí trang nghiêm của buổi lễ, hai hoàng tử đều mặc vest trang trọng.

Khi cả hai vào vị trí, đứng hai bên của bức tượng, William nói với em trai "Đã sẵn sàng chưa?", rồi họ cùng cởi bỏ tấm phủ màu xanh che bức tượng. Ngay lúc này, khách khứa có mặt đều đồng loạt vỗ tay.

Công tước xứ Sussex vui vẻ thu dọn tấm bạt từ tay anh trai.

Sau đó cả hai cùng đứng ngắm nhìn thành quả của nhà điêu khắc Ian Rank-Broadley. Họ được cho là vô cùng hài lòng với bức tượng này, khắc hoạ hình ảnh Diana đứng bên cạnh ba đứa trẻ một cách sinh động.

Trong một tuyên bố chung, Công tước xứ Cambridge và Công tước xứ Sussex nói: "Mỗi ngày, chúng tôi đều ước bà ấy vẫn còn ở bên cạnh mình. Và chúng tôi hy vọng bức tượng này sẽ mãi mãi được coi là biểu tượng của cuộc đời và di sản của mẹ.

Hôm nay, vào ngày sinh nhật lần thứ 60 của mẹ chúng tôi, chúng tôi tưởng nhớ đến tình yêu, sức mạnh và tính cách của bà - những phẩm chất khiến bà trở thành động lực vì điều tốt đẹp trên khắp thế giới, thay đổi vô số cuộc đời trở nên tốt đẹp hơn.

Cảm ơn Ian Rank-Broadley, Pip Morrison và cộng sự của họ vì thành quả xuất sắc này, những người bạn và các nhà tài trợ đã giúp điều này thành hiện thực, và tất cả những người trên khắp thế giới, những người đã giữ ký ức về mẹ của chúng tôi".

Nhà điêu khắc Ian Rank-Broadley trò chuyện với hai hoàng tử sau khi bức tượng được công bố.

Dù thời lượng buổi lễ diễn ra ngắn ngủi, Harry nhiều lần tỏ ra phấn khích và liên tục vỗ tay, cười nói.

Hai anh em cũng có màn chào hỏi thân mật với hai bác ruột - chị gái của Diana - Lady Sarah McCorquodale và Lady Jane Fellowes.

Harry tay bắt mặt mừng với cậu ruột - Bá tước Spencer.

Công tước xứ Sussex hàn huyên với Bá tước Spencer.

90 phút sau khi đến Điện Kensington, Harry rời đi. Không rõ liệu anh quay về Frogmore Cottage hay đến sân bay Heathrow để về Mỹ.

Trước đó, vài phút trước khi buổi lễ diễn ra, William và Harry được chụp ảnh đứng sát cạnh nhau. Trong khi Công tước xứ Cambridge dường như đang hướng sang em trai để nói chuyện thì Harry yên lặng lắng nghe. Đây là lần đầu tiên cặp anh em gặp mặt kể từ sau đám tang của ông nội, Hoàng thân Philip, hồi tháng 4. Hoàng gia hy vọng cuộc hội ngộ này sẽ phần nào xoá nhoà rạn nứt giữa hai anh em, mang họ trở lại thân thiết như xưa. Tuy nhiên, bạn bè Harry và các chuyên gia nhận định cuộc gặp lần này cũng sẽ không giúp ích được gì nhiều.

William và Harry khánh thành tượng Diana
 
 

William và Harry khánh thành tượng Diana

Tùng Anh (Theo Mail, The Sun, Mirror)
Ảnh: AP, Reuters

Đánh giá phiên bản mới