Thứ năm, 9/12/2021, 10:43 (GMT+7)

Ảnh cưới cổ trang chụp tại Hà Nội

Ngọc Anh - Thế Anh mang nét xưa vào ảnh cưới khi diện cổ phục Việt và hỷ phục Trung Quốc.

Bộ ảnh cưới của cặp La Thị Ngọc Anh - Nguyễn Thế Anh được thực hiện vào giữa tháng 11 tại Hà Nội, mang nét hoài cổ khi cả hai cùng diện áo tấc - cổ phục Việt và hỷ phục Trung Quốc theo ý tưởng của cô dâu.

Ngày xưa, cổ phục Việt thường được người dân, quan lại và vua chúa diện vào các dịp trọng đại, trong đó có lễ cưới. Loại áo này gồm áo ngũ thân dài quá đầu gối với tay thụng dài bằng gấu, cài khuy bên phải, mặc cùng quần dài trắng.

Bối cảnh chụp ảnh là chùa Vạn Niên ở Hồ Tây, góp phần làm album cưới đượm màu sắc xưa cũ. Cả quá trình chụp hình diễn ra thuận lợi vì thời tiết đẹp, êkíp và cô dâu, chú rể hiểu ý nhau.

Với các cặp có ý định chụp hình tương tự, nhiếp ảnh gia gợi ý khi chụp, bạn nên lựa chỗ vắng người, xem kỹ tình hình thời tiết để có ảnh đẹp mang về.

Sau đó, cô dâu chú rể diện thêm hỷ phục Trung Quốc thêu phượng, chụp trong studio.

Chia sẻ về chuyện tình cảm, cặp 24 tuổi cho biết đã tìm hiểu nhau năm năm trước cưới. 'Ở bên anh ấy, tôi luôn được chiều chuộng, được tôn trọng', Ngọc Anh chia sẻ. Còn Thế Anh thích vẻ ngoài xinh đẹp, tính cách đáng yêu của bạn gái.

Tuy vậy, để tới được với nhau, cả hai gặp không ít thử thách. Cặp bằng tuổi được bạn thân thời cấp ba của chú rể, đồng thời là bạn đại học của cô dâu giới thiệu. Sau đó, cả hai chấp nhận yêu xa vì lúc đó chú rể đang du học Nhật Bản.

Sau khoảng năm tháng tìm hiểu, Thế Anh bay từ Nhật về gặp Ngọc Anh. 'Nhưng chúng tôi tiếp tục yêu xa vì có lúc tôi ở Điện Biên và Hà Nội, anh lại ở Vinh. Bây giờ tôi cảm thấy thật tuyệt vì cả hai đã vượt qua được chặng đường dài để tiến đến hôn nhân', cô dâu cho biết.

Ngày 14/12 này, cặp vợ chồng dự định cưới ở nhà trai tại Vinh. Nhà gái chưa sắp lịch cụ thể do tình hình dịch tại địa phương phức tạp. Bộ ảnh được thực hiện bởi photo: Gà Rừng, blend: Văn Nhã, makeup: Vân Anh Nguyễn.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới