Thứ năm, 20/12/2018, 14:10 (GMT+7)

Ảnh cưới 15 triệu đồng giữa nắng thu Tokyo

Cô dâu Kim Tuyền và chú rể Anh Tú chụp từ 6h đến 17h tại các địa điểm nổi tiếng ở Tokyo, Nhật Bản.

Cô dâu Võ Thị Kim Tuyền (tên thường gọi là Kim, TP HCM) và chú rể Chu Anh Tú (Bắc Ninh) đều sinh năm 1992, là du học sinh Nhật Bản. Bộ hình của uyên ương được bấm máy trong vòng 1 ngày tại Tokyo. Do uyên ương sinh sống ở Tokyo và chọn ekip chụp ảnh là người Việt tại đây nên cả hai chỉ phải trả phí chụp hình là 15 triệu đồng, không mất phí đi lại, ăn ở.  

Nằm giữa chốn phồn hoa đô thị Tokyo, công viên Showa Kinen mà uyên ương chọn chụp hình là điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài Nhật Bản. Công viên nằm ở Tachikawa, cách trung tâm Tokyo 30 phút đi tàu, có nhiều hồ nước, sân chơi và cảnh quan tuyệt đẹp. 

Tuy từng dạo bước đến đây, Kim - Tú lại chưa có dịp chụp ảnh khi những hàng cây đón 'nàng thu'. Vì thế, cả hai đã chọn thời điểm đầu tháng 11, khoảnh khắc những hàng cây khoác lên mình sắc áo vàng để bấm máy. 

Ban đầu, uyên ương định về Việt Nam chụp hình cưới. Tuy nhiên do thời điểm này đã cận kề đám cưới nên cả hai quyết định chọn ekip người Việt tại Nhật. 'Chúng tôi đã tham khảo qua bạn bè và ưu tiên ekip người Việt vì khi có cùng ngôn ngữ sẽ dễ trao đổi ý tưởng và bối cảnh chụp hơn', Kim cho hay.  

'Vào ngày bấm máy, nhiệt độ ngoài trời chỉ còn 15 độ. Vì thế khi chụp hình chúng tôi vừa tạo dáng, vừa run cầm cập do không lường trước tình hình thời tiết', cô dâu cho hay. 

Rút kinh nghiệm từ bản thân, Kim dành lời khuyên cô dâu chú rể nên chụp ảnh tại Tokyo từ tháng 5 đến tháng 7 vì tiết trời đẹp.

Tân lang tân nương tạo dáng bên nhân vật phụ đáng yêu - chú cún của một người dân đang đi bộ trong công viên. 

Ngoài bộ ảnh tại công viên, uyên ương còn chụp hình tại nhà ga Shibuya - nơi đặt tượng chú chó Hachiko và ngã 6 Shibuya. 'Thuở bé, tôi đã được biết đến câu chuyện cảm động về chú chó Hachiko trung thành và mong ước chụp hình cưới tại nơi đặt bức tượng của chú chó', cô dâu chia sẻ.  

Về chuyện tình của mình, Kim dí dỏm kể cô 'lừa' 2 năm mới cưới được Tú. 'Ngay từ lần đầu gặp gỡ Tú ở trường tiếng Nhật, tôi đã ấn tượng bởi ngoại hình của anh ấy. Tú hơi hói, trán dô nhưng được cái rất trắng', Kim bật mí. 

Đến khi yêu nhau, do sự khác biệt văn hóa vì người Nam kẻ Bắc nên uyên ương đã chia tay không ít bận. Trong khi Tú là người thích con gái biết nấu ăn, siêng năng thì Kim tự nhận mình khác xa hoàn toàn mẫu hình này. Ở lần chia tay thứ 3, do vẫn còn tình cảm nên Kim đã 'lập mưu' để chiếm trái tim của Tú một lần nữa.

'Tôi bắt đầu nấu ăn mỗi ngày, khoe với bạn chung của hai đứa để Tú biết. Tuy nhiên, hai tháng trôi qua, cách này không phát huy tác dụng như tôi nghĩ', cô dâu Kim bày tỏ. Phải đến khi có người ngỏ lời muốn quen Kim, Tú liền nhắn tin hỏi thăm. 

Bước ngoặt trong mối tình của uyên ương xảy ra khi Kim định về nước. Tú lo rằng sẽ không bao giờ nhìn thấy Kim nữa nên anh đã quyết định thổ lộ tình cảm với cô và nối lại mối duyên xưa.

Sau 2 năm rưỡi bên nhau và trải qua không ít thử thách nơi xứ người, uyên ương đã 'về chung một nhà' vào ngày 4/12 và quyết định lập nghiệp ở Tokyo.  

Hằng Trần
Ảnh: Lầy Studio

Đánh giá phiên bản mới