Thứ tư, 21/8/2019, 10:12 (GMT+7)

'Vườn hoa tình yêu' của cụ ông Nhật tặng người vợ mù

Ông Kuroki dùng hoa shibazakura để chữa bệnh trầm cảm cho người vợ mù do bệnh tiểu đường.

Mùa xuân, ngoài đi ngắm hoa anh đào thì những người sống ở thị trấn Shintomi ở quận Koyu, tỉnh Miyazaki, Nhật Bản còn kéo nhau đến thăm vườn hoa shibazakura của vợ chồng già Kuroki. Nơi đây còn được gọi là "vườn hoa tình yêu", minh chứng cho tình cảm của ông bà suốt nhiều năm chung sống.

Vườn hoa tình yêu của cụ ông tặng người vợ mù
 
 

Ông bà Kuroki kết hôn năm 1956, hài lòng với cuộc sống của mình dù không mấy dễ dàng. Mỗi sáng, hai người phải dậy sớm chăm sóc trang trại bò sữa 60 con và nuôi hai đứa con ăn học. Họ hầu như không có thời gian nghỉ ngơi, chăm chỉ làm việc và hy vọng khi nghỉ hưu có thể nắm tay nhau đi du lịch vòng quanh Nhật Bản.

Không may, những kế hoạch này đã thay đổi khi bệnh tiểu đường khiến bà Kuroki bất ngờ mất thị lực ở tuổi 52. Bà rơi vào trầm cảm, buồn bã và tự cô lập, không muốn tiếp xúc với người ngoài. Không thể đứng nhìn vợ tiếp tục như thế suốt quãng đời còn lại, ông Kuroki nghĩ cách để cổ vũ vợ.

Ngày nọ, ông nảy ra ý tưởng để làm vợ vui vẻ khi nhìn thấy bông hoa shibazakura màu hồng duy nhất nở trong khu vườn của gia đình. Loài hoa này thường nở vào mùa xuân, tiết trời mát mẻ sẽ giúp chúng khoe sắc, tỏa hương thơm. Ông Kuroki nhận ra rằng vẻ đẹp của hoa shibazakura chính là món quà đẹp dành cho vợ và những người khách đến chơi.

Mỗi ngày, một mình ông chăm sóc những luống hoa với khao khát tạo ra cả một khu vườn đầy hoa shibazakura cho vợ. Đồng thời ông mong rằng nó có thể thu hút du khách đến thăm, bầu bạn, trò chuyện làm bà Kuroki mỉm cười trở lại.

Ròng rã suốt hai năm, người chồng tận tụy làm việc để phủ hồng khu vườn như ước muốn. Khi vườn hoa trở nên nổi tiếng, du khách khắp Nhật Bản tìm về, một phần vì ngưỡng mộ chuyện tình yêu của ông bà. Kể từ khi có khu vườn và nhiều người đến thăm, bà Kuroki luôn nở nụ cười rạng rỡ trên môi, tinh thần cải thiện đáng kể.

Ông dành một gian nhà để trưng bày những bức ảnh chụp chung của hai vợ chồng. Giờ đây, có tới 7.000 người đến thăm nhà Kuroki từ tháng 3 đến tháng 4 hằng năm. Du khách thỏa thích chụp ảnh trong biển hoa hồng ở nơi đại diện cho câu chuyện tình yêu sâu sắc của ông bà.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới