Thứ tư, 13/11/2019, 17:15 (GMT+7)

Vườn hoa cổ tích ở Australia

Du khách chìm trong sắc hoa rực rỡ mùa xuân của hoa đỗ quyên, hoa anh đào ở vườn bách thảo Dandenong Ranges, cách Melbourne 40 km.

Thuộc vùng núi Dandenong, vườn bách thảo Dandenong Ranges Botanic Gardens nằm cách thành phố Melbourne khoảng 40 km về phía đông. Nơi đây là địa điểm du lịch yêu thích của những tín đồ yêu hoa cỏ mùa xuân khi đến thành phố phía nam Australia này.

Khác với bắc bán cầu, mùa xuân ở nam bán cầu bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm vườn hoa Dandenong và chiêm ngưỡng hàng nghìn loại hoa rực rỡ đua nở.

Nhiều nhất ở vườn bách thảo Dandenong Ranges là hoa đỗ quyên với 30.000 gốc đủ màu sắc, tiếp đến là 3.000 gốc hoa trà và 250.000 gốc hoa thủy tiên và vô số cây hoa anh đào. Hoa nở quanh năm nhưng rực rỡ nhất vẫn là vào mùa xuân. 

Khu vườn Dandenong Ranges Botanic Gardens nằm dưới chân núi Dandenong, rộng 36 hecta, được thiết kế rất đa dạng, xen kẽ nhiều loại cây, hoa, tiểu cảnh, hồ nước và rừng cây.

Đến Dandenong Ranges Botanic Gardens, du khách ngỡ như được lạc bước vào thế giới cổ tích huyền ảo. Bao quanh khu vườn là rừng cây lá kim cao vút, lọt thỏm ở giữa là triền đồi thoai thoải, hồ nước và những cây cầu gỗ xinh xắn.

Du khách có thể lái xe dễ dàng khoảng một tiếng từ trung tâm thành phố  Melbourne là có thể tới được đây hoặc đặt tour lẻ của một số nhà phân phối địa phương.

Khu vườn là địa chỉ quen thuộc của những gia đình có trẻ nhỏ vì không khí trong lành, mát mẻ, có nhiều loại cây và hoa để các bé tìm hiểu, khám phá.

Đặc biệt, bạn không hề mất tiền vé vào cổng và mở cửa tất cả các ngày trong tuần, trừ lễ Giáng sinh. Khu vườn mở cửa từ 10h đến 17h, đón khách cuối cùng vào 16h30.

Với diện tích rộng lớn, xen kẽ là những con đường xinh xắn, uốn lượn bên rặng hoa, rặng cây, bạn không khó để kiếm được một góc ảnh thần thánh.

Lượng khách đến Dandenong Ranges Botanic Garden thường không đông, ngay cả vào ngày cuối tuần. Các gia đình thường mang đồ ăn vào đây vừa ngắm hoa, vừa picnic, tận hưởng không khí.

Bạn có thể mua một số chậu hoa, cây cảnh hoặc một số đồ lưu niệm ở cửa hàng bên ngoài. Khu vườn có một quán cà phê nhỏ mang tên Vireya để du khách ăn uống và nghỉ chân.

Ngoài vườn bách thảo là khu rừng rộng tới 1.900 hecta, dưới chân núi Dandenong, nơi tập trung vô số loại cây từ cây thân gỗ, dương xỉ tới nhiều loại thực vật quý hiếm. Du khách không bị giới hạn phương tiện đi lại, có thể thoải mái lái xe khám phá mọi ngóc ngách. 

Bài và ảnh: Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới