Thứ ba, 23/7/2019, 00:28 (GMT+7)

Vườn bách thảo Seoul nơi có cây được mang từ Hà Nội về trồng

Botanic park là vườn thực vật lớn nhất Hàn Quốc, trồng chủ yếu là các loại cây nhiệt đới từ 12 nước trên thế giới.

Botanic park ở Magok, Gangseo-gu vừa khai trương hồi tháng 5 là vườn bách thảo lớn nhất Hàn Quốc hiện nay, với diện tích khoảng 504.000 m2. Nhà kính do kiến trúc sư Kim Chan-joong thiết kế mô phỏng hình bông hoa, trồng chủ yêu là cây nhiệt đới, thu hút sự chú ý của nhiều người dân xứ kim chi.

Sống ảo trong vườn bách thảo mới mở ở Seoul
 
 

Video Arthur Kim 

Vườn thực vật với hơn 8.000 loài đến từ 12 quốc gia trên thế giới, chia làm 2 khu Hồng (Pink) và Xanh (Green). Cầu trên không (sky walk) cho du khách ngắm cảnh. Nhiệt độ bên trong ấm áp vì phải duy trì theo khí hậu nhiệt đới nhằm thích hợp với các giống cây đang được trồng ở đây.

Khu Hồng có cây mang về từ Hà Nội (Việt Nam), Jakarta (Indonesia),  Sao Paulo (Brazil) và Bogota (Columbia). Trước tiên, bạn lên cầu trên không ngắm toàn cảnh, sau đó đến khu dưới đất. Tại đây có nhiều cây quen thuộc với người Việt như chuối, sen, dừa... do các kiến trúc sư cảnh quan thiết kế khéo léo, tạo không gian xanh mát mẻ.

Đi hết khu Hồng, bạn như lạc vào xứ sở khác ngay giữa lòng Seoul khi đặt chân vào khu Xanh với các loài cây từ Barcelona (Tây Ban Nha), San Francisco (Mỹ), Rome (Italy), Tashkent (Uzbekistan), Athens (Hy Lạp), Perth (Australia), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Cape Town (Nam Phi). Xương rồng khổng lồ trồng trên cát trở thành background chụp ảnh đẹp miễn chê.

Công viên là một khu phức hợp gồm nhà hàng, cà phê cho khách nghỉ chân. Tuy nó cách trung tâm Seoul khoảng 20 km nhưng lại khá thuận tiện khi di chuyển vì nằm ngay trạm tàu điện ngầm.

Đèn led nhiều sắc độ khác nhau tạo không gian huyền ảo. Nhà kính mở cửa từ 9h đến 18h nhưng khu ngoài trời gồm hồ, đầm lầy, rừng thì mở cửa 24h. Giá vé vào cổng 3.000 won/người (khoảng 60.000 đồng).

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên thì nơi đây là gợi ý không tồi, đồng thời là điểm đến thú vị khi đi cùng trẻ nhỏ. Trước khi vào nhà kính, công viên dành không gian riêng giới thiệu sơ về các loài thực vật. Chơi chán, bạn có thể đi dạo một vòng ngắm cảnh bên ngoài trước khi về.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới