Thứ năm, 31/10/2019, 00:07 (GMT+7)

Việt quất chín đỏ mặt hồ mùa thu

CanadaVì nhẹ hơn nước nên quả chín màu đỏ nổi lên trên, phủ đầy mặt hồ trông rất vui mắt.

Nông trại cạnh hồ Muskoka ở Ontario là một trong những điểm nổi tiếng với quả cranberry (mạn việt quất hay nam việt quất) ở Canada. Giữa tháng 10 là thời điểm vào mùa vụ, hút hàng nghìn du khách mỗi ngày. 

Quả nam việt quất mọc chủ yếu trong vùng đầm lầy, vì thế nông dân phải dẫn nước vào cho ngập cây rồi mới lội xuống ao để thu hoạch. Đây cũng là lúc thu về, rừng cây xung quanh hồ chuyển đủ sắc độ màu rực rỡ.

Người ta dùng máy để tách quả ra khỏi cành, sau đó quây lại một khu rồi thu gom. Thông thường, việc thu hoạch sẽ kéo dài khoảng 30 ngày kể từ giữa tháng 9 cho đến khi hết quả.

Vì nhẹ hơn nước nên quả chín màu đỏ nổi lên trên, phủ đầy mặt hồ trông đẹp mắt. Du khách thoải mái xuống hồ chụp ảnh sống ảo.

Nam việt quất tươi bán tại chỗ có giá 14 CAD/2kg (khoảng 250.000 đồng), trái mùa giá cao hơn. Quả có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nên khá được ưa chuộng. 

Khuôn viên của nông trại rộng, thời tiết mùa thu mát mẻ, lý tưởng để đi dạo ngắm cảnh.

Tản bộ mệt, du khách có thể đến nhà hàng của nông trại nghỉ ngơi, ăn uống hay thưởng rượu với giá 10 CAD/người (khoảng 177.000 đồng).

Bên cạnh đó, Muskoka còn có nhiều hoạt động ngoài trời như đạp xe, chèo thuyền trên hồ... 

Có nhiều tuyến xe buýt, tàu đến hồ Muskako từ Toronto, thời gian di chuyển tầm 3,5-6 tiếng đồng hồ tùy phương tiện. Còn từ Ontario, thú vị nhất là bạn tự lái xe vừa đi vừa ngắm cảnh dọc đường.

Vi Yến
Ảnh: Trung Châu

Đánh giá phiên bản mới