Chủ nhật, 10/11/2019, 09:18 (GMT+7)

Vì sao phải ăn kem giữa hai món chính trong tiệc cưới Đông Nhi

Kiên GiangSau khi thưởng thức bào ngư, thực khách nếm viên kem chanh có vị thanh trước khi ăn tiếp món bò Wagyu của Nhật.

"Đám cưới thế kỷ" của showbiz Việt diễn ra bên bãi biển Phú Quốc, không gian lãng mạn. Đông Nhi và Ông Cao Thắng đãi khách 2 món khai vị, 3 món chính và 1 món tráng miệng với nguyên liệu phần lớn nhập khẩu từ Mỹ, Nhật. Trong đó, không ít người tò mò về món kem chanh, không phải món tráng miệng mà lại phục vụ ngay giữa bữa chính, với tác dụng làm sạch vị giác.

Khai vị bằng sò điệp Hokkaido áp chảo ăn kèm mứt táo và salad cam Mỹ. Sò áp chảo trong thời gian ngắn trên lửa lớn, phần thịt đã chín còn lớp viền ngả màu nâu bắt mắt nhưng vẫn giữ được vị ngon ngọt tự nhiên của nguyên liệu.

Hải sâm thái lát mỏng như thạch, nhai sần sật có tính nóng, thích hợp khi nấu với rong biển mang tính hàn, thêm thịt cua Alaska trở thành món súp quen thuộc trong nhiều nhà hàng sang. Góp mặt trong bữa tiệc, diễn viên Diệu Nhi nhận xét món này "rất là ngon".

Muối hồng và tiêu là hai đặc sản được ưa chuộng của Phú Quốc. Thậm chí, nhiều người còn mua về làm quà khi có dịp du lịch đảo ngọc. Muối chứa nhiều khoáng chất, còn tiêu khá thơm, có thể đánh bay mùi tanh của hải sản khi chế biến món tôm hùm ủ muối và tiêu.

Bào ngư được nhiều sao Việt như Lan Khuê, Thu Thảo, Đàm Thu Trang... lựa chọn đãi khách trong tiệc cưới, nhưng đa phần đều dùng để nấu súp chung với vi cá, hải sản... Thực đơn của Đông Nhi là hầm nguyên con cùng nấm đông cô, dùng với cải thìa. Khi ăn, thực khách cắt thành miếng nhỏ rồi thưởng thức từ từ.

Sau món bào ngư, quan khách được phục vụ kem chanh trước khi ăn món tiếp theo. Món ăn có tên tiếng Anh "sorbet lemon", vốn là món điều vị, có tác dụng cân bằng vị giác, xua hoàn toàn mùi hải sản. Chính vì thế, viên kem chanh dọn xen giữa hai món chính chứng tỏ độ tinh tế của chủ tiệc, giúp thực khách có vị giác chuẩn nhất khi thưởng thức.

Cuối cùng là món bò Wagyu của Nhật nướng thảo mộc, rưới thêm nước sốt rượu sim rừng Phú Quốc. Thịt bò nướng chín vừa, mềm quyện với nước sốt và ăn chung với măng tây là "hết sẩy".

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới