Thứ bảy, 6/7/2019, 19:14 (GMT+7)

Vẻ đẹp của Sint-Truiden nơi Công Phượng sẽ sinh sống trong một năm tới

Nơi đây nổi tiếng với nhiều loại trái cây cùng các công trình kiến trúc đẹp.

Sint-Truiden thuộc Limburg, vùng Flemish được mệnh danh "thủ phủ trái cây" của Bỉ là nơi mà Công Phượng sẽ sinh sống trong một năm tới khi đầu quân cho CLB Sint-Truiden. Tiền đạo người Nghệ An trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được một CLB châu Âu ký hợp đồng.

Lê, táo và anh đào là ba loại trái cây nổi bật ở đây. Những nông trại trải dài hút du khách. Tại đây, họ trồng, thu hoạch rồi ủ các loại rượu trái cây không chất bảo quản. 

Mùa xuân, khi các vườn đua nhau nở hoa cũng là lúc hàng nghìn du khách ở khắp nơi đổ về các nông trại để dã ngoại, nếm các loại bánh trái cây, ngắm hoa, tận hưởng khí trời trong lành. Rồi khi những cây này kết trái, người ta lại đến tham gia hoạt động hái quả ăn tại chỗ.

'Thủ phủ trái cây' của Bỉ nơi Công Phượng sắp đầu quân thi đấu
 
 

Video Sint-Truiden Stad

Như nhiều thành phố khác của Bỉ, Sint-Truiden tổ chức nhiều lễ hội hàng năm như lễ hội bia, lễ hội ẩm thực hay lễ hội carnival thường diễn ra vào cuối đông đầu xuân cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Công trình nổi bật nhất ở đây là tháp chuông của Tòa thị chính thành phố và nhà thờ Đức mẹ được cây theo kiến trúc Gothic từ nhiều thế kỷ trước. Cải hai đều đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, đến nay nó trở thành nơi đông du khách nhất ở trung tâm thành phố.

Đặc biệt, nhà thờ mang cái tên khá lạ "Reading Between the Lines" nằm cách trung tâm Sint-Truiden khoảng 10km được ví như "viên ngọc ẩn" của vùng. Đây là nơi thiên nhiên và nghệ thuật hòa vào nhau. Công trình cao 10m, cấu tạo từ 2.000 mảnh đặt chồng lên nhau, nặng hơn 30 tấn. Điểm hay ho của nhà thờ là nó không có bất kỳ thử gì bên trong, nhưng ngồi ở đâu, bạn đều có thể ngắm thiên nhiêu dưới góc nhìn khá lạ.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới