Thứ tư, 24/7/2019, 02:31 (GMT+7)

Trung tâm mua sắm ở Trung Quốc đẹp như cổ tích

Ban đêm, Hồng Nhai Động lên đèn lung linh huyền ảo khiến nó trông như khách sạn trong phim hoạt hình 'Vùng đất linh hồn'.

Gần đây, Trùng Khánh gây chú ý trên bản đồ du lịch thế giới nhờ kiến trúc nhà cửa xây theo kiểu lập thể với các tòa nhà giả cổ xếp chồng lên nhau, nằm sát vách núi nhìn ra sông Dương Tử. Trong đó, Hồng Nhai Động là điểm đến nổi bật nhất thành phố.

Khu thương mại như cổ tích ở Trung Quốc
 
 

Video ichongqing

Hồng Nhai Động là khu phức hợp mua sắm, ăn uống nhìn ra sông Gia Lăng, một nhánh của sông Dương Tử. Kiến trúc cổ kính giúp nó nổi bật cạnh các tòa nhà bê tông. Nơi này gồm 11 tầng, một quảng trường nhỏ cho bạn đứng ngắm cảnh. Vì thế, nó còn được gọi là "ban công của thành phố".

Hầu hết du khách đều chọn Hồng Nhai Động làm điểm bắt đầu chuyến khám phá thành phố này. Vì kiến trúc xây dựng "thành phố chồng thành phố" đặc trưng của Trùng Khánh, nên bạn có thể ngắm nhìn nó từ đường trên cao ở phía đối diện.

Đây là nơi bạn có thể thưởng thức đủ loại đặc sản địa phương. Trong đó, hoành thánh Tứ Xuyên có nước sốt cay chua được nhiều người nếm thử. Tuy nhiên, món này không thích hợp với người không thể ăn cay.

Cả dãy nhà giả cổ chiếm 46.000 m2, bên trong là nhiều khu phố nhỏ nên có thể khiến bạn bị lạc ngay giữa ban ngày. Còn đêm đến, nơi này lên đèn lung linh huyền ảo khiến du khách choáng ngợp.

Đây cũng là điểm thu hút nhất của Hồng Nhai Động, khiến nó trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người ví nơi này như khách sạn trong phim hoạt hình Vùng đất linh hồn của Ghibli và muốn tận mắt chiêm ngưỡng một lần.

Bên dưới Hồng Nhai Động là bến du thuyền. Bạn có thể dùng bữa tối trên sông kết hợp ngắm cảnh sắc buổi tối. Giá vé 158 tệ/người cho 1 tiếng đi thuyển (khoảng 570.000 đồng).

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới