Thứ sáu, 2/8/2019, 00:30 (GMT+7)

Tranh thủ khám phá 7 bãi biển đẹp ở Việt Nam vào tháng cuối mùa khô

Tháng 8 là thời điểm lý tưởng cuối cùng trong năm để bạn du lịch biển đảo ở Việt Nam.

Không nổi tiếng về du lịch biển đảo nhưng Thái Bình là nơi sở hữu nhiều cồn biển đẹp tại miền Bắc, trong đó cảnh bình minh trên cánh đồng ngao đẹp như tranh ở Đồng Châu. Đây là một trong những nơi thu hút các tay săn ảnh vào mùa hè. Tháng 7 đến tháng 8 là thời điểm du lịch thích hợp nhất vì lúc này nắng nóng, ít mưa. Tuy nước biển không đẹp bằng nhiều nơi khác nhưng đây lại là gợi ý không tồi nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của ngư dân, cào nghêu, thưởng thức hải sản tươi giá rẻ.

Quan Lạn (Quảng Ninh) có nhiều bãi biển dài, nước xanh ngắt, cát trắng với đủ góc sống ảo đẹp khỏi chê. Bãi Minh Châu đông du khách, nhưng bạn vẫn có thể tránh đám đông khi di chuyển về bãi tắm phía bến cảng Trụi Minh Châu cách đó tầm 1 km, hay chạy xe máy lên Eo Gió ngắm cảnh thiên nhiên. Như nhiều vùng biển khác, Quan Lạn không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ mà còn có những món hải sản tươi. Tuy nhiên du khách cần hỏi giá kỹ trước khi ăn tránh bị "chặt chém". 

Từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất du lịch Mũi Né, lúc này nước biển trong xanh và mát lành. Chỉ vài tiếng đi xe khách từ TP HCM, bạn có thể thoải mái phơi nắng trong quán bar sát biển, ngắm hoàng hôn đẹp mê ly trên đồi cát hay lội suối Tiên - nơi được du khách ví như "Bồng lai tiên cảnh".

Thay vì chịu cảnh đông đúc vào những ngày cuối hè ở Nha Trang, bạn có thể chọn Dốc Lết, cách Nha Trang khoảng 50 km để tận hưởng không gian riêng. Nơi đây có bãi cát trắng mịn, vắng khách. Tuy dịch vụ du lịch không nhiều nhưng bạn có thể thuê một chiếc thuyền của dân địa phương tham quan các đảo nhỏ lân cận cũng khá thú vị.

Hồ Cốc (Vũng Tàu) là sự lựa chọn hợp lý dành cho dân Sài thành muốn xả hơi vào cuối tuần. Chỉ mất hơn 2 tiếng chạy xe máy, bạn đến bãi biển nhỏ vắng khách, hiếm khi nào rơi vào tình trạng quá tải. Không nhiều khách sạn ở Hồ Cốc, gợi ý dành cho bạn là các homestay nhỏ, thích hợp để một nhóm bạn mở tiệc hải sản tươi ngon, giá cả hợp lý. 

Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã không còn xa lạ với du khách quốc tế vì cảnh thiên nhiên hoang sơ, bãi đá đẹp như tranh. Đây cũng là điểm phượt hút dân du lịch vào mỗi mùa hè. Làn nước trong xanh ở Lý Sơn khiến bạn muốn tắm ngay lập tức. Tháng 8 là tháng cuối cùng trong mùa khô ở đây, vì thế bạn nên tranh thủ đi trước khi đảo nhỏ bước vào mùa mưa (tháng 9 đến tháng 2 năm sau).

Nằm ngoại ô Hội An, cách Đà Nẵng không xa, dọc quán cà phê bên bờ biển An Bàng (Hội An) trở thành background chụp ảnh đẹp khỏi chê, nhận được nhiều phản hồi tích cực trên trang tripadvisor. An Bàng không xô bồ như Mỹ Khê (Đà Nẵng), đủ để bạn chill hết cỡ dịp cuối tuần. Chơi chán, nếu muốn đi lặn thì đảo Cù Lao Chàm (Hội An), tầm 15 phút đi tàu cao tốc là gợi ý không tồi.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới