Thứ tư, 11/7/2018, 11:50 (GMT+7)

Tiêu Việt Nam trong bữa ăn thượng hạng ở nhà hàng 3 sao Michelin, Pháp

Giữa những thứ nguyên liệu đắt tiền, phục vụ không quên giới thiệu loại gia vị tiêu đen của Việt Nam.

Plaza Athénée trên đại lộ Montaige - con đường tập trung các cửa hàng thời trang cao cấp ở Paris - là một trong những khách sạn xa xỉ nhất nước Pháp, được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng. Ở đây có nhà hàng 3 sao Michelin mang tên vị đầu bếp Alain Ducasse, chuyên phục vụ món ăn thượng hạng dành cho giới nhà giàu.

Hiếm có nơi nào mà bạn có thể thưởng thức cả trứng cá caviar và nấm truffle cùng một lúc như ở đây, bởi hai thứ này không chỉ là những món ăn cao cấp mà còn rất hiếm trên thế giới.

Trứng cá caviar còn được mệnh danh là "ngọc trai đen của biển cả", giá thị trường từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn USD một kg, thường được ăn sống bởi vì khi nấu chín sẽ cứng mà bị mất hết mùi vị. Nó kị mọi loại đồ dùng bằng kim loại, trừ vàng. Vì vậy người ta thường đựng nó trong chén bát bằng gỗ, sứ, thuỷ tinh, nhựa... để không bị biến mùi.

Một nguyên liệu quý nữa là nấm truffle, được ví là "kim cương đen" trong ẩm thực, chỉ giới thượng lưu mới đủ khả năng chi trả khoản tiền lớn để thưởng thức nó. Cả hai loại thực phẩm này đều chỉ cần dùng một lượng rất nhỏ trong bữa ăn, chừng vài chục gram là đủ thấy sự khác biệt.

Món ăn thượng hạng ở nhà hàng 3 sao Michelin, Pháp
 
 

Video: Elite life

Hương vị món ăn được chú trọng đến từng li. Khi giới thiệu về món ăn ở đây, bên cạnh các loại nguyên liệu đắt tiền như bào ngư, tôm hùm, nấm, muối hoa... thì tiêu Việt Nam được các đầu bếp lựa chọn do có mùi thơm cay nồng. Tiêu nguyên hạt đựng trong một cối gỗ nhỏ, để sẵn trên bàn cho khách thêm vào tùy ý.

Từng đĩa ăn được trình bày tinh tế, đủ khiến bạn mê mẩn. Món khai vị gồm hạt lựu, lúa mạch và hạt amaranth ăn chung với bào ngư nấu barbecue. Cầu gai nấu chung với hạt dẻ chín lẫn hạt dẻ tươi. Và dĩ nhiên, món caviar chính là chìa khóa khiến cho nhiều người phải chờ hàng tháng trời để thưởng thức. Múc một muỗng nhỏ trứng cá caviar cho vào miệng rồi nhắm mắt, bạn có thể cảm nhận hương vị "đến từ thiên đường" của nó.

Tráng miệng bằng kem vani và chocolate được làm thủ công hoàn toàn, nguyên liệu từ chính nhà máy của Alain Ducasse. Kết thúc bữa ăn bằng ly rượu calvados truyền thống của nước Pháp làm từ lê và táo.

Bạn phải đặt bàn trước ít nhất vài tháng nếu muốn ăn ở Alain Ducasse, dù giá cả luôn thuộc hàng đắt đỏ. Thực khách đến đây để được thưởng thức những món ăn do chính đầu bếp 3 sao Michelin chế biến trong không gian thanh lịch, tao nhã, cung cách phục vụ chuyên nghiệp. Vị đầu bếp nổi tiếng này chia sẻ: "Ẩm thực cần hướng đến những loại thức ăn ngon, tốt cho sức khỏe. Điều đó đang được thực hiện tại nhà hàng này".

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới