Thứ bảy, 28/10/2017, 10:29 (GMT+7)

Tiếp viên hàng không làm gì khi không có mặt khách

Molly Choma thường mang theo máy ảnh chụp lại những khoảnh khắc chân thực của đồng nghiệp - các tiếp viên hàng không, trong thời gian rảnh khi bay.

Molly Choma là tiếp viên hàng không của hãng Virgin Airlines, kiêm nhiếp ảnh gia. Cô có sở thích chụp ảnh và thường mang theo máy ảnh ngay cả khí phải làm việc trên những chuyến bay.

Bộ ảnh "Cuộc sống bí mật của Virgins" do Choma chụp thể hiện những góc khác về đời sống của các tiếp viên hàng không mà du khách không thể thấy được. Đó là những khoảnh khắc thân thiết, vui đùa và cả cách họ sử dụng thời gian rảnh. 

Mẹ của Molly Choma cũng là một tiếp viên hàng không và luôn mang theo máy ảnh tới khắp mọi nơi, chính điều này đã tác động tới Choma khi cô lớn lên. Choma từng học về thiết kế đồ họa và tốt nghiệp đại học vào năm 2008. Gặp khó khăn khi tìm việc sau tốt nghiệp, mẹ cô gợi ý cho cô đi học và trở thành một tiếp viên hàng không.

Khi bay những chuyến bay dài, Choma chụp được khoảnh khắc một nữ tiếp viên hàng không khác đan len. Cô chia sẻ thực tế các tiếp viên có thể tìm được nhiều cách khác nhau để tiêu khiển khi rảnh rỗi. 

Vài tháng đầu khi làm tiếp viên Choma làm việc ở khu vực sân bay trước rồi mới được lên máy bay phục vụ khách. Khi đó cô bắt đầu chụp hình ở sân bay. 

Khi đam mê nhiếp ảnh lớn dần, Choma muốn tìm kiếm những người mẫu để chụp nhiều hơn. 

"Tôi tự hỏi chỗ nào mà mình có thể tìm ra những con người thực sự thu hút mà không mất phí trả tiền làm mẫu cho họ?", Choma chia sẻ.

Và rồi cô nhận ra mình có thể chụp chính những người đồng nghiệp làm cùng hãng bay với mình.

Hóa ra việc chụp hình đồng nghiệp thật sự thú vị, khi không phải phục vụ đồ ăn thức uống cho khách. Cô được thấy đồng nghiệp trò chuyện, cười vui khi rảnh rỗi. 

Choma chỉ tập trung chụp các tiếp viên, không chụp hình ảnh hành khách. Cô cho biết: "Ưu tiên cao nhất của nghề chúng tôi là đảm bảo an toàn, an ninh và tâm trạng vui vẻ cho hành khách. Tuy nhiên, công việc cũng có nhiều quãng thời gian trống".

Rất nhiều khoảnh khắc của đồng nghiệp được cô ghi lại, nhưng những bức ảnh cô thích nhất lại là những giây phút chân thật, tự nhiên. Ngoài việc hạn chế không gian chụp, ánh sáng trên máy bay cũng không lý tưởng để chụp hình. Choma kể: "Khi bạn chụp ở điều kiện ánh sánh yếu, tốc độ chụp phải chậm hơn, mà đúng lúc máy bay rung thì thật tệ hại".

Choma phải bay khoảng 70 tới 100 giờ mỗi tháng và cứ ba ngày là lại làm việc ở một phi hành đoàn khác. "Tôi có ba ngày với mỗi một đội bay để xây dựng sự tin tưởng, tự tin cũng như tạo kỷ niệm vui vẻ tích cực. Không chỉ riêng cho tôi mà cho cả mọi người. Được tiếp xúc, làm việc với rất nhiều người, biết thêm về cá tính và cách họ phản xạ trước ống kính thường tạo cảm hứng cho tôi khi chụp".

Hương Chi (Theo Business Insider)

Đánh giá phiên bản mới