Thứ tư, 15/5/2019, 02:53 (GMT+7)

Tiệm lẩu đẹp như cổ trấn giữa Sydney

Thiết kế tựa như tửu lầu, hồ nước ngay chính giữa tạo cho bạn cảm giác như đang ngồi ăn lẩu tại một thủy trấn của Trung Quốc.

Không quảng bá rầm rộ, tiệm lẩu Yuxiang mini ở Eastwood khá nổi tiếng trong cộng đồng người Hoa sống ở Australia lẫn du khách nước ngoài. Ở đây phục vụ ẩm thực dựa trên văn hóa Ba Thục (hay còn được gọi là văn hóa Trùng Khánh - Tứ Xuyên), trong đó nổi bật nhất là món lẩu Tứ Xuyên trứ danh.

Đặt chân vào bên trong, thực khách lạc vào không gian đậm chất Trung Hoa ngay giữa lòng Sydney. Thiết kế của quán tựa như "tửu lầu" (quán rượu) xưa ở Trung Quốc, đèn lồng đỏ treo cao, bàn ghế gỗ kiểu đơn giản. Hồ nước ngay chính giữa tạo cho bạn cảm giác như đang ngồi ăn lẩu tại một thủy trấn. 

Điểm đặc trưng nhất là trần nhà mô phỏng bầu trời khiến khách khó có thể phân biệt được ngày đêm. Theo một khảo sát, trung bình thực khách tốn ít nhất khoảng 2 tiếng đồng hồ cho một bữa ăn ở đây. Đôi khi họ ngồi lâu hơn vì quên mất khái niệm thời gian. Đây còn là nơi sống ảo yêu thích của các food blogger.

Các món ăn chú trọng phần trình bày, đẹp như một bức tranh, giá không rẻ. Thịt bò wagyu có giá khoảng 100 AUD/phần (khoảng 1,6 triệu đồng), khá nhỏ và chỉ người rủng rỉnh hầu bao mới đáp ứng nổi. Trung bình, một người tốn ít nhất 100 AUD cho một bữa ăn vừa đủ no. 

Lẩu Tứ Xuyên được nhiều người lựa chọn dù cay tê lưỡi. Phần lớn thực khách gọi lẩu uyên ương (một bên cay, một bên không cay) cho dễ ăn. Tripadvisor đánh giá đây là một trong những quán lẩu Tứ Xuyên chuẩn vị tại Australia.

Giờ cao điểm, bạn phải xếp hàng khá lâu hoặc không được chọn vị trí ngồi đẹp nếu không đặt bàn trước. Đối với loại phòng riêng dành cho nhóm bạn hoặc gia đình có không gian tách biệt với bên ngoài, không bị làm phiền bởi người khác thì yêu cầu khách phải bỏ ra nhiều tiền hơn mới được đặt. 

Đặc biệt, nếu muốn dùng bữa trong phòng VIP tích hợp phòng karaoke thì bạn phải chịu chi ít nhất 1.000 AUD (khoảng 16 triệu đồng) nhưng chưa chắc có thể đặt bàn được. Lý do là Châu Kiệt Luân hay chọn phòng ăn này để tổ chức tiệc mừng công sau khi lưu diễn tại Australia, khiến nó trở nên khá hot, thường xuyên trong tình trạng "cháy bàn".

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới