Thứ hai, 16/9/2019, 08:05 (GMT+7)

Tiệm cà phê gợi nhớ Sài Gòn những năm 1990

Quán có màu vàng chủ đạo, bàn ghế kiểu cũ đặc trưng của các gia đình miền Nam xưa, khiến bạn như được trở về Sài Gòn những năm cuối thế kỷ 20.

Tiệm cà phê nằm trên một con đường nhỏ thuộc quận Phú Nhuận là gợi ý dành cho bạn khi chán không gian hiện đại ở Sài thành. Màu vàng chủ đạo cộng với thiết kế dựa trên kiến trúc Đông Dương, khiến bạn như được trở về những năm thập niên cuối của thế kỷ 20.

Quán cà phê gợi nhớ Sài Gòn những năm 1990
 
 

Tầng trệt rộng rãi, khu trung tâm đủ cho vài nhóm bạn hội họp dịp cuối tuần. Phía sau nhà có khoảng sân nhỏ, tạo cảm giác thông thoáng. Khách ngồi ngay quầy bar trực tiếp xem các công đoạn pha chế nước uống của bartender.

Gác mái nhỏ hẹp, trần nhà thấp lại không có cửa sổ vì thế bạn nên hạn chế tiếng ồn khi ngồi ở đây, tránh làm người khác khó chịu. Ánh đèn vàng kèm bản nhạc Pháp cũ kỹ, lý tưởng để các cặp tình nhân hẹn hò.

Mỗi góc quán đều nhuốm màu hoài niệm. Bàn ghế kiểu cũ, đặc trưng của các gia đình miền Nam xưa.

Khoảng sân nhỏ ưu tiên mảng xanh. Mái hiên lợp kính lấy ánh sáng tự nhiên nên dù trời mưa, bạn vẫn có thể ra sân sống ảo. Quán theo tiêu chí bảo vệ môi trường, vật dụng như ống hút, chai thủy tinh... đều có thể tái sử dụng.

Thực đơn nước uống chủ yếu là cà phê, trong đó cà phê trứng được nhiều người yêu thích. Lớp trứng không tanh, béo ngậy tuy nhiên vị hơi ngọt, hòa chung cà phê thì mới vừa uống. Giá đồ uống khoảng 28.000-65.000 đồng/phần. Ngoài ra quán còn bán vài món quen thuộc như bún bò, phở... khoai tây chiên nhâm nhi với nước mát và cơm trưa văn phòng.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới