Thứ ba, 29/10/2019, 00:07 (GMT+7)

Thu Canada đẹp như tranh

CanadaThời tiết dễ chịu, cây cối chuyển màu rực rỡ là thời điểm lý tưởng để ngắm cảnh Canada.

Canada luôn nằm trong top quốc gia có mùa thu đẹp nhất thế giới với sắc đỏ, vàng đặc trưng của lá phong. Đầu tháng 10 hằng năm, cây cối chuyển màu khắp nơi, thích hợp để thực hiện chuyến roadtrip ngắm cảnh thiên nhiên.

Blue Mountain là khu nghỉ dưỡng, trượt tuyết trên núi cao khá nổi ở Ontario, phía tây bắc của Collingwood. Trước khi ngọn đồi bị phủ trắng bởi tuyết thì đây là điểm dạo chơi mùa thu lý tưởng dành cho các gia đình.

Ban đầu, nó chỉ là nơi chuyên trượt tuyết, thành lập từ năm 1941. Đến 1977, chủ sở hữu cải tạo thành resort kiêm khu vui chơi trang trí theo mùa nhằm hút khách như bí đỏ, hình nộm dịp lễ hội Halloween.

Mùa thu, du khách có thể đi cáp treo lên đồi ngắm cảnh, đạp xe, leo núi hay thậm chí là thám hiểm hang động. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất của cỏ lau Blue Mountain.

Nằm tại thị trấn Harrington, tỉnh Quebec, chùa Tam Bảo Sơn là một ngôi chùa người Việt khá nổi tiếng ở Canada. Chùa tọa lạc dưới chân núi Mont Tremblant, được bao bọc bởi rừng cây lá đỏ, suối và những thảm cỏ xanh mướt trải dài.

Du thuyền trên hồ Croisieres Mont-Tremblant gần chùa cũng đông khách nhất vào mùa thu, thời tiết mát mẻ, thích hợp để thưởng ngoạn.

Mỗi chuyến đi trên hồ kéo dài khoảng 60 phút, khách du lịch được ăn tối trên du thuyền, ngắm cảnh núi Laurentides đẹp như tranh vẽ.

Nhiều gia đình tranh thủ dã ngoại trước khi nhiệt độ ở Canada xuống âm hàng chục độ vào mùa đông.

Quận Muskoka nổi tiếng với du khách bởi lễ hội thu hoạch cranberry vào mùa lá đỏ. 

Sau khi tham gia thu hoạch quả, khách du lịch còn được thưởng thức rượu vang, bia, mứt, syrup... 

Vi Yến

Ảnh Trung Châu

Đánh giá phiên bản mới