Thứ bảy, 7/9/2019, 08:07 (GMT+7)

Thiên thần Victoria's Secret du lịch tận hưởng đời độc thân

Siêu mẫu Lưu Văn có sở thích du lịch tự túc, khám phá vùng đất mới mỗi khi rảnh, trái với vẻ sang chảnh trên sàn diễn.

Lưu Văn là một trong những siêu mẫu Trung Quốc thành công nhất hiện nay. Cô là người mẫu Đông Á đầu tiên sải bước tại show diễn thời trang nội y nổi tiếng thế giới Victoria's Secret, đồng thời đại diện của nhiều nhãn hàng cao cấp. Ngoài đời, cô trung thành với phong cách ăn mặc đơn giản và đặc biệt yêu du lịch, ẩm thực.

Căn hộ ở Thượng Hải của Lưu Văn thiết kế theo ba chủ đề New York, London và Tokyo vì chủ nhân là người yêu du lịch. Cô từng chia sẻ, kinh nghiệm yêu đương của mình gần như bằng không vì tính chất công việc khó có thể tìm một mối quan hệ lâu dài theo ý định. Do đó, cô chỉ muốn làm tốt việc trước mắt, dành thời gian rảnh để đọc sách, học kỹ năng... tận hưởng cuộc sống độc thân.

Trên trang cá nhân, cô thường xuyên đăng ảnh chụp mây trời qua cửa sổ máy bay với hashtag WenInFlight (tạm dịch: Văn đang đi máy bay) ám chỉ sở thích đi đây đi đó của mình. Ngoài công việc, người ta hay bắt gặp cô nàng mang giày thể thao khi dạo phố, ngao du tự khám phá miền đất lạ, trái với hình ảnh cá tính, "sang chảnh" trên sàn diễn.

Những ngày này, Lưu Văn đang vi vu tận Svalbard, một quần đảo thuộc Bắc Cực, nằm ở cực bắc Na Uy. Người mẫu sinh năm 1988 chia sẻ, lần đầu tiên đặt chân đến đây và đúng là "trải nghiệm không thể tin". Đây là vùng đất của những ngọn núi, sông băng quanh năm chìm trong tuyết. Svalbard được xem là một trong những nơi hoang dã vĩ đại cuối cùng của châu Âu, lãnh địa của loài gấu Bắc Cực, thích hợp dành cho người ưa thám hiểm.

Trung tâm hành chính của Svalbard là Longyearbyen - điểm định cư lớn nhất vùng. Đặc trưng nơi này là đêm mùa đông rất dài còn mặt trời thì không bao giờ tắt nắng vào mùa hè. Du khách thích đi thuyền, đi bộ trên sông băng, thám hiểm xe trượt tuyết kéo bởi chó husky... Diễn viên Bành Vu Yến đã bình luận: "Thật ngầu! Đây là đâu vậy?" dưới bức ảnh Lưu Văn tạo dáng ngay Longyearbyen trên Instagram.

Italy là đất nước người mẫu thường xuyên lui tới tham gia nhiều sự kiện thời trang. Theo thói quen, kết thúc công việc, cô luôn nán lại vài ngày để khám phá nếu không gấp. Hai tháng trước, Lưu Văn check-in tại Spanish Steps sau khi hoàn thành chuyến công tác ở Rome. Đây là cầu thang dài và rộng nhất châu Âu, kéo từ Spanish Square (quảng trường Tây Ban Nha) tới nhà thờ bên trên, luôn đông khách du lịch tụ tập mỗi ngày.

Trở về Bắc Kinh, cô người mẫu "có chân đi" dành thời gian rảnh tìm hiểu mọi ngóc ngách thủ đô Trung Quốc, không ngại leo đồi Cảnh Sơn cuối xuân chỉ để ngắm toàn cảnh Tử Cấm Thành, thăm hoa viên thời xưa, điểm đến lịch sử... Cô tâm sự, không làm người mẫu nữa thì cô vẫn hoạt động trong lĩnh vực thời trang hoặc có thể trở thành nhiếp ảnh gia đúng với sở thích của mình.

Gần đây, Lưu Văn không xuất hiện nhiều trên sàn catwalk mà chủ yếu quay quảng cáo, làm khách mời, tham gia dự án bảo vệ môi trường... Vài tháng trước, người mẫu 8x cùng đồng nghiệp có chuyến road trip kết hợp trồng cây trên cung đường cao tốc Jingxin liên kết Bắc Kinh với Urumqi (thủ phủ khu tự trị Tân Cương). Đây là cao tốc xuyên sa mạc dài nhất thế giới, ngang qua sa mạc Gobi, thách thức các tay lái đường dài.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới