Thứ bảy, 18/1/2020, 08:00 (GMT+7)

Thiên Môn Sơn - vương quốc băng giá

Trung QuốcMùa đông, khắp nơi đều phủ màu trắng của lớp băng bám trên cây tạo nên khung cảnh huyền ảo.

Thiên Môn Sơn là một trong những điểm tham quan hút khách ở Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với con đường ngoằn ngoèo 99 khúc cua và cổng trời cao ngất. 

Mỗi mùa, khung cảnh Thiên Môn Sơn mang một vẻ khác nhau. Mùa hè cây cối xanh mát, mùa thu lá vàng lá đỏ khắp núi rừng còn khi đông về thì xung quanh một màu âm u ảm đạm.

Nhiệt độ thường xuống mức âm khiến mọi thứ đều đóng băng. Thỉnh thoảng, nhân viên phải dùng búa phá băng bám trên bàn ghế tại các trạm dừng chân.

Dù vậy, vẫn rất đông người đến Thiên Môn Sơn tham quan vào mùa này. Hàng người bước chậm, đường hẹp khá nguy hiểm nhưng hấp dẫn đối với dân phượt.

Phần đông du khách chọn đi cáp treo dài hơn 7 km nằm gần ga xe lửa Trương Gia Giới để đến đỉnh núi. Từ đây, bạn được ngắm sự thay đổi của thiên nhiên khá thú vị suốt dọc đường.

Hoặc nếu có sức khỏe tốt, bạn trekking theo con đường xây dựng bên vách núi. Lưu ý cần chuẩn bị trang phục thật ấm và giày đi trên băng tuyết tránh trơn trượt.

Thảm lá còn xanh nhưng đã bị băng tuyết bao phủ, vô tình trở thành phông nền "sống ảo" chất lừ.

Sương mù khiến bạn khó có thể chiêm ngưỡng cổng trời hay 99 khúc cua, nhưng lại mang đến cảm giác như lạc vào vương quốc băng giá của phim hoạt hình Frozen.

Không ít bạn trẻ nhân cơ hội check-in khi leo núi. Muốn đi vào dịp này, bạn buộc phải có sức khỏe tốt, tránh bị mệt giữa đường.

Ảnh Tuấn Đào

Đánh giá phiên bản mới