Thứ bảy, 10/10/2015, 21:38 (GMT+7)

Thí sinh MasterChef làm món tráng miệng từ thịt và phô mai

Thách thức đối với các đầu bếp không chuyên khi dùng thịt heo quay làm món tráng miệng.

Tập 6 Vua đầu bếp Việt còn 11 thí sinh tranh tài. Ban tổ chức đưa ra một chiếc hộp bí mật, trong đó có nguyên liệu mà thí sinh sẽ phải chế biến thành món tráng miệng. Khó có ai tin rằng, hai nguyên liệu chính mà các đầu bếp phải chế biến là thịt heo quay và phô mai.

Các thí sinh có 60 phút để thực hiện phần dự thi của mình. Chỉ có 3 trong số 11 người cảm thấy tự tin. Số còn lại cho biết hoàn toàn choáng váng trước phần thịt heo quay bởi theo họ, khó có thể làm món tráng miệng với loại nguyên liệu vốn chỉ có trong món chính.

Sau vài phút định thần, các thí sinh bắt tay vào việc, mỗi người tự nghĩ ra cho mình một cách riêng. Đăng Vũ từng được khen với sự tinh tế tập trung vào món táo nướng phô mai ăn kèm sốt kem. 

Thời gian dành cho việc chế biến qua nhanh. Nhiều thí sinh không cảm thấy tự tin với phần dự thi của mình. Trong đó có người thậm chí không sử dụng thịt heo quay để chế biến sản phẩm.

Bánh bông lan phô mai lần đầu tiên được thí sinh Bích Hạnh nhưng được ban giám khảo đánh giá cao từ chất lượng đến cách trình bày.

Táo nướng phô mai ăn kèm sốt kem của thí sinh Đăng Vũ bị giám khảo Tịnh Hải nhận xét bị vỡ và bị tổ ong. Bánh không tạo được sự kết dính, phần đường không đẹp mắt. Vũ thừa nhận làm bánh không phải là sở trường của anh.

Bánh bông lan trứng muối của đầu bếp tại gia giàu kinh nghiệm Kim Oanh. Cô dùng heo quay để làm phần nhân bánh. Giám khảo Tuấn Hải chê bánh quá ướt vì cho quá nhiều kem sữa.

Bánh dâu 2 tầng và bánh crepe cuộn thịt heo quay của Thanh Cường được giám khảo Christine Hà khen dũng cảm khi dùng thịt heo quay vào món tráng miệng. Món ăn thuyết phục bởi sự kết hợp giữa vị ngọt của trái cây với phần còn lại.

Milli crepe hoa quả đế phô mai hạt điều của thí sinh Tú Oanh bị giám khảo Christine Hà chê quá tham lam các loại nguyên liệu. "Chị thấy nó tùm lum tà la và không hợp".

Bánh trứng heo quay sốt cherry của thí sinh Quốc Việt là sản phẩm của sự sáng tạo ngẫn hứng nhưng được đánh giá cao nhất từ ban giám khảo. "Đây không chỉ mà món tráng miệng. Món ăn này tôi có thể ăn suốt trong bữa ăn của mình", vua đầu bếp Christine Hà nói.

Giám khảo khách mời của tập 6 là đầu bếp Phan Tôn Tịnh Hải cùng 2 đầu bếp chính Tuấn Hải - Christine Hà cân nhắc khi nhận xét các món tráng miệng của các thí sinh. Bánh trứng heo quay sốt cherry là món ăn giúp thí sinh Quốc Việt có số điểm cao nhất.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới