Thứ hai, 26/12/2016, 08:25 (GMT+7)

Thanh Hải thành Vua đầu bếp Việt nhí nhờ thực đơn đẳng cấp

Gan ngỗng áp chảo, cá hồi sốt kem bưởi và panna cotta ăn cùng 2 loại sốt đã giúp cậu bé 13 tuổi ở TP HCM trở thành quán quân Vua đầu bếp Việt nhí.

Đức Hải ở Hà Nội và Thanh Hải ở TP HCM cùng 13 tuổi đã xuất sắc vào chung kết sau khi chế biến thành công món cá tuyết để có mặt trong trận chung kết chọn quán quân Junior Masterchef mùa đầu tiên tại Việt Nam.

Cả hai có 120 phút để chọn nguyên liệu và thực hiện một thực đơn hoàn chỉnh gồm món khai vị, món chính và tráng miệng.

Nguyễn Danh Đức Hải đến từ Hà Nội, 13 tuổi, đang là học sinh trường THCS Nguyễn Tất Thành. Phải xa nhà một khoảng thời gian dài để vào TP HCM dự thi, thế nhưng, Đức Hải luôn có mẹ bên cạnh và đồng hành trong suốt hành trình.

Đinh Thanh Hải sinh ra và lớn lên tại Nha Trang, nhưng theo ba mẹ vào TP HCM được 2 năm nay, hiện là học sinh của Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến. Mới 13 tuổi nhưng Hải đã có đến 5 năm kinh nghiệm vào bếp.

Ngoài việc học, Thanh Hải dành phần lớn thời gian trong căn bếp để tập tành nấu nhiều món ăn ngon cho cả nhà, từ các món truyền thống đến những món Âu đòi hỏi nhiều kỹ thuật nấu nướng cầu kỳ.

Còn Đức Hải thì được ông bà ngoại và mẹ truyền cảm hứng để vào bếp từ khi còn 7 tuổi. Cậu bé cho biết, ngoài những kỹ năng cơ bản mà mẹ chỉ dạy thì internet với các chương trình dạy nấu ăn là kho tàng vô giá của mình.

Ba vị giám khảo vui tính và nghiêm khắc luôn theo sát từng thao tác của hai thí sinh trong suốt thời gian các bé thi đấu trận chung kết.

Ngoài ra, Thanh Hải và Đức Hải còn được các thí sinh cùng các phụ huynh quan sát động viên.

Dù áp lực chọn nguyên liệu và nấu nướng chỉ trong 120 phút nhưng cuối cùng hai đầu bếp nhí cũng đã hoàn tất phần thi của mình.

Đức Hải mang đến món khai vị khá cầu kỳ gồm súp kem măng tây, sò điệp áp chảo ăn với bánh mì và salad cá hồi xông khói với táo ăn kèm dưa hấu áp chảo. Sự chỉn chu trong cách nấu lẫn trang trí món ăn đã được ban giám khảo đánh giá cao. Thành công của món ăn chính là sò điệp áp chảo vừa ăn và súp rất tròn vị.

Ở món chính, Đức Hải khéo léo đưa tiêu xanh, một gia vị đặc trưng của Việt Nam và cả phô mai xanh vào món bò bít tết cuộn thịt xông khói. Món ăn gây ấn tượng với ban giám khảo bởi mùi và vị béo với bò. 

Món cream brulee sốt chanh dây và quả mâm xôi của Đức Hải đạt độ ngọt với việc thêm quả mâm xôi đầy tinh tế. Sốt có vị chua rất phù hợp với cream brulee và trang trí rất đẹp. Tuy nhiên điều khiến món tráng miệng mất điểm là kem và sốt chưa thật mịn.

Về phía Thanh Hải, cậu bé gây ấn tượng với ban giám khảo bởi món khai vị là sự kết hợp giữa trái cây và gan ngỗng, loại nguyên liệu Âu cao cấp. Gan ngỗng áp chảo, táo hầm rượu vang với bánh mỳ lạt đã nhận được lời khen bởi cách áp chảo miếng gan ngỗng khéo léo. 

Tận dụng ưu thế và sở trường làm món cá, Thanh Hải đã mang đến món chính trong thực đơn là cá hồi áp chảo sốt kem bưởi ăn kèm khoai tây nghiền và măng tây áp chảo. Kỹ năng chế biến món ăn và cách làm sốt của Thanh Hải được cả 3 giám khảo đánh giá rất cao.

Món panna cotta sốt chanh dây và sốt xoài tráng miệng của Thanh Hải tiếp tục ghi điểm bởi cách trình bày đẹp, vị không quá ngọt, độ béo và dai của món ăn đủ tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, giám khảo còn đánh giá cao sốt chanh dây của cậu bé.

Đức Hải và Thanh Hải hồi hộp chờ đợi kết quả cuối cùng từ ban giám khảo.

Phụ huynh và các thí sinh Vua đầu bếp Việt nhí cũng "nín thở" chờ đợi xướng tên quán quân.

Cuối cùng, nổi trội về hương vị lẫn tinh tế trong cách trình bày, Thanh Hải đã vượt qua Đức Hải để giành ngôi vị quán quân của Vua đầu bếp nhí mùa đầu tiên. Theo nhận xét của ban giám khảo, Thanh Hải đã có một thực đơn đẳng cấp trong đêm chung kết.

"Con rất hạnh phúc và sung sướng, chỉ muốn nhảy cẫng và hét lên là con đã làm được. Đối với con, ngôi vị quán quân này đã thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của con trong suốt thời gian qua và tiếp thêm niềm đam mê ẩm thực trong con", cậu bé nói.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới