Thứ hai, 16/12/2019, 00:18 (GMT+7)

Thảm hoa tím sống ảo như trời Âu ở Hà Nội

Hoa nữ hoàng xanh có màu sắc gần giống hoa oải hương ở trời Âu, nở tới 2 tháng nên bạn có thể thoải mái lên lịch chụp ảnh.

Mùa đông rét mướt ở miền Bắc lại chính là thời điểm của nhiều loài hoa nở rực rỡ như cúc hoạ mi, cải vàng... Trong đó có nhiều loài hoa lạ, mới được du nhập về thủ đô thời gian gần đây như hoa nữ hoàng xanh.

Thoạt nhìn qua, nhiều người lầm tưởng đây là hoa oải hương (lavender) nổi tiếng ở Pháp. Trên thực tế, màu của hoa nữ hoàng xanh có màu sắc tương tự, thậm chí còn sậm màu hơn.

Hoa oải hương từng được trồng thử ở nhiều khu vực tại Việt Nam nhưng không thực sự hợp khí hậu, thổ nhưỡng nên không có được khung cảnh thần tiên. Ngược lại, hoa nữ hoàng xanh lại thích nghi rất tốt, nở hoa rực rỡ mỗi dịp cuối năm.

Loài hoa mang tên "nữ hoàng" bởi sức sống rất mạnh liệt. Khi hoa nở chiều cao của cây đến 50 cm còn chiều cao của hoa là những vòi hoa dài đến 40 cm.

Hoa nữ hoàng xanh từ khi trồng đến khi ra hoa mất khoảng 3 tháng, thời gian hoa nở lên tới 2 tháng. Nên những du khách muốn chiêm ngưỡng, chụp ảnh với loài hoa này không cần phải quá gấp gáp.

Điểm đặc biệt của loài hoa này chính là khi nở, hoa thường có màu xanh vào buổi sáng và chuyển dần sang màu tím vào buổi chiều do ánh sáng.

Khi nở, cả vườn hoa rực lên màu tím biếc khiến bạn ngỡ như lạc vào vùng Provence (Pháp) - thủ đô của loài hoa oải hương nơi trời Âu.

Một trong những địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng và chụp cùng loài hoa này là khu Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội) với thảo nguyên hoa lên tới 150.000 gốc.

Với diện tích gần một hecta, vườn hoa nữ hoàng xanh được trồng theo kiểu luống cao, tạo nên những góc ảnh đặc biệt từ trên cao, quan sát được toàn bộ thảm hoa phía dưới.

Ngoài ra, khu vực này còn có một số căn nhà gỗ nhiều màu sắc, thích hợp làm bối cảnh chụp ảnh. Nhiều bạn trẻ và gia đình lựa chọn thảo nguyên hoa làm địa điểm dã ngoại cuối tuần.

Ảnh: Ngô Nam

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới