Thứ năm, 3/10/2019, 14:26 (GMT+7)

Tắm cùng voi ở trang trại gần Bangkok

Thái LanKanchanaburi không nổi tiếng nhưng được yêu mến vì cảnh thiên nhiên đẹp, đặc biệt là có những chú voi thân thiện.

Cách Bangkok chừng 2 tiếng đi xe ô tô, Kanchanaburi là tỉnh lớn nhất miền trung Thái Lan, không nổi tiếng trên bản đồ du lịch nhưng lại là điểm đến thú vị dành cho người yêu thiên nhiên, lịch sử. Người ta nghe địa danh này nhiều hơn vì nó được nhắc đến qua phim điện ảnh Cầu sông Kwai (The Bridge on the River Kwai) đoạt 7 giải Oscar năm 1957.

Cây khổng lồ (The Giant Tree) nằm giữa không gian xanh thoáng, nhìn từ trên cao trông như một mâm xôi màu xanh rất đẹp. Đây là địa điểm hóng gió yêu thích của người địa phương lẫn du khách. Bạn không phải mất vé khi tham quan.

Tuyến đường sắt "tử thần" nối Thái Lan và Myanmar do Nhật Bản xây, là "nhân chứng" lịch sử quan trọng suốt thời chiến tranh thế giới thứ II ở Thái Lan. Nó xuyên qua rừng già, đồi núi, sông... từng bị đánh sập nhiều lần, sau này được phục dựng với mục đích du lịch.

Wat Thawon Wararam mang phong cách kiến trúc pha trộn giữa chùa Trung Hoa và Thái Lan. Nơi này không bán vé tham quan, khuôn viên khá rộng. Đi sâu vào bên trong, bạn có thể ngắm dòng sông Kwai. Điểm thú vị là chùa này còn có sự đóng góp của người Việt sống ở Thái, trước cổng đặt bảng tên tiếng Việt: chùa Khánh Thọ. 

Khu cắm trại Taweechai Elephant là nơi du khách được chơi đùa với những chú voi dễ thương. Ở đây không có dịch vụ cưỡi voi, không ngược đãi động vật và nếu may mắn đến đúng giờ tắm voi, bạn có thể xin tắm cùng dưới sông, có sự trông coi của người quản tượng nên rất an toàn. Voi ở đây hiền và thân thiện, thậm chí chúng còn biết chọc và làm nũng với du khách.

Mới khai trương cách đây không lâu, chợ nổi Suk Jai trên sông Kwai, gần đền Wat Thewa Sangkharam là điểm sống ảo hút du khách. Đây là một chợ đêm ven sông, mở cửa vào thứ sáu hàng tuần từ 17h đến 20h. Từ cây cầu nổi tiếng trên sông Kwai, bạn chỉ mất tầm 10 phút lái xe đến đây. 

Nhịp sống ở Kanchanaburi chậm, khung cảnh yên bình nên nó trở thành điểm nghỉ dưỡng thích hợp vào cuối tuần của dân Bangkok. 

Hướng dẫn đường đi: Đến bến xe Mochit ở Bangkok đón xe đi Kanchanaburi, trung bình nửa tiếng có một chuyến, bắt đầu từ 6h sáng. Giá vé 150 baht (hơn 100.000 đồng). Bến xe Kanchanaburi ngay trung tâm nên tiện trung chuyển về nơi ở trong thị trấn. Nếu muốn ngắm cảnh, bạn có thể chọn đi tàu từ ga Thonburi với giá 70-100 baht (khoảng 50.000-100.000 đồng) tuy nhiên thời gian di chuyển lâu hơn.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới