Thứ năm, 19/9/2019, 00:19 (GMT+7)

Sơn Tùng M-TP check-in ở bảo tàng phim hoạt hình Nhật

Nhật BảnTrung thu năm nay, ca sĩ Sơn Tùng cùng em trai vi vu khắp Tokyo, tham quan các bảo tàng nổi tiếng.

Sơn Tùng M-TP đang có chuyến du lịch Nhật Bản cùng em trai ngay dịp Trung thu. Anh check-in trên sân cỏ xanh mướt ở bảo tàng Ghibli nằm trong công viên Inokashira thuộc thành phố Mitaka. Đây là một trong những bảo tàng được yêu mến nhất Nhật Bản, trưng bày nhiều chủ đề về các bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Spirited Away, My Neighbor Totoro... mà fan phim hoạt hình Ghibli lẫn người yêu văn hóa xứ sở mặt trời mọc đều muốn đặt chân đến một lần. 

Cách mua vé vào bảo tàng khá phức tạp. Bình thường, vé chỉ bán vào ngày 10 mỗi tháng cho chuyến thăm vào tháng tiếp theo. Ví dụ: Bạn mua vé ngày 10/6 nếu có ý định tham quan từ ngày 1 đến ngày 31/7.
Còn du khách nước ngoài phải mua vé qua trang web của bảo tàng trước ít nhất 3 tháng. Vé bán duy nhất vào ngày 1 hằng tháng. Ví dụ: Nếu bạn tham quan vào tháng 9, bạn phải mua vé vào ngày 1/6. Ảnh mamakoe

Bên cạnh đó, anh còn đến thăm bảo tàng Nghệ thuật Mori trong khu phức hợp Roppongi Hills. Đây là trung tâm nghệ thuật đương đại quốc tế đầu tiên của Tokyo, trưng bày tác phẩm theo trường phái nghệ thuật trừu tượng, biểu tượng và trong top 100 bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới. Mori nằm ở tầng 53 tòa nhà Roppongi Hills Mori, mở cửa đến khuya cho khách tham quan lẫn ngắm cảnh thành phố về đêm.

Sơn Tùng chiêm ngưỡng triển lãm The Soul Trembles (Linh hồn trừng phạt) của nữ nghệ sĩ Shiota Chiharu, người được biết đến qua các buổi biểu diễn và triển lãm phi vật thể về ký ức, sự lo lắng, giấc mơ, sự im lặng... Lần này, cô đến Mori với mong muốn truyền tải trải nghiệm run rẩy trong tâm hồn hay những điều bắt nguồn từ cảm xúc không tên... tới người xem. Chiếc thuyền chở đầy sợi dây màu đỏ, tượng trưng cho sợi chỉ đỏ của số phận theo quan niệm ở Đông Nam Á.

Giọng ca Hãy trao cho anh tạo dáng bên đường Kojimachi ở quận Chiyoda. Khu này nổi tiếng với Hoàng cung và các tòa nhà chính quyền trung ương Nhật Bản có kiến trúc hiện đại xen lẫn cổ kính, thu hút các tay săn ảnh. Đền Kanda 1.300 tuổi là điểm đến nổi bật, bên cạnh phố cổ Yurakucho.

Như nhiều khách du lịch đến Nhật, chàng trai trẻ chọn tàu là phương tiện di chuyển tiện lợi, tiết kiệm. Đặc biệt, nếu đi nhiều thành phố thì JR Pass (Japan Rail Pass) là "vũ khí lợi hại" dành cho du khách. Thẻ này dùng được trên tất cả chuyến tàu nằm trong hệ thống JR Group từ bắc tới nam như hệ thống Shinkansen, bus, phà... (trừ vài tuyến địa phương...). Có hai loại JR Pass là Ordinary Car và Green Car, mỗi loại chia thành các nhóm 7 ngày - 14 ngày - 21 ngày... tùy vào lịch trình của bạn mà mua trước qua mạng.

Sơn Tùng du lịch Nhật Bản
 
 

Sơn Tùng chụp hình cùng cậu em 18 tuổi dưới ánh mặt trời ở một vùng quê sau khi rời thủ đô Nhật Bản.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới