Thứ tư, 22/1/2020, 15:32 (GMT+7)

'Rừng' áo dài ở đường mai Sài Gòn

Hàng nghìn bạn trẻ, người lớn, các gia đình... diện áo dài chụp ảnh đường mai rợp bóng ở nhà văn hóa Thanh niên.

Năm nay, đường mai nằm ngay khuôn viên nhà văn hóa Thanh niên là một trong những điểm chụp ảnh xuân hot nhất Sài thành. Hàng nghìn cành mai giả cao gần 3 m, vươn cành tạo thành con đường hầm hoa mai rợp bóng.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ diện áo dài đến check-in. Cả sân nhà văn hóa ngập tràn bóng áo dài. Nếu không kịp chuẩn bị thì dịch vụ cho thuê với giá tầm 80.000 đồng/bộ trong hai tiếng đồng hồ sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Có nhiều kích cỡ, màu sắc cho bạn lựa chọn.

Đây là một phần trong lễ hội Tết của nhà văn hóa Thanh niên, tổ chức suốt 14 năm qua, thu hút sự quan tâm của mọi lứa tuổi. Một du khách cho biết, cứ đến gần Tết, gia đình anh lại chờ nơi này trang trí để cùng đi chụp hình.

Những ngày này, không khí ở đây luôn náo nhiệt, nhìn đâu cũng thấy bóng dáng áo dài. Để tậu được bức ảnh ưng ý, có khi bạn phải chờ rất lâu vì quá đông, chụp hình dễ bị dính người. Các bạn trẻ chụp ảnh cho nhau, còn người lớn thì thuê cả thợ chuyên nghiệp đến ghi hình. 

Ngoài ra còn có nhiều tiểu cảnh tái hiện 4 làng nghề truyền thống gồm: làng hương, làng mây, làng gốm, làng lụa. Nghề làm hương trải dài ở khắp ba miền nước Việt, khung cảnh làng hương ở Hà Nội, Tây Ninh... thu hút nhiều nhiếp ảnh gia quốc tế. Màu đỏ của tăm hương trở thành phông nền chụp ảnh lý tưởng.

Làng mây mang lại những bức ảnh mộc mạc từ các sản phẩm mây tre đan treo trước một chiếc chòi nhỏ. Chiếc chõng tre gắn liền với tuổi thơ của nhiều người đặt giữa sân, khiến không ít người lớn thích thú.

Làng lụa rực rỡ đủ sắc màu, phơi dưới nắng. Những tấm vải thổ cẩm thành background thích hợp nếu bạn diện trang phục dân tộc.

Cạnh làng gốm là chiếc cầu nhỏ màu đỏ, với cả chục người xếp hàng chờ đến lượt chụp ảnh.

Vỉa hè ngoài nhà văn hóa là phố ông đồ, tập trung nhiều ông đồ trẻ ngồi viết câu đối. Tầm chiều tối, khu này rất đông. 

Tranh thủy mặc, câu đối, bao lì xì... làm theo yêu cầu cho khách hàng có giá khác nhau. Nếu muốn viết/vẽ tại chỗ, bạn phải chờ hơi lâu để mực khô.

Cuối đường có sạp quầy trò chơi dân gian có thưởng.

Ngoài mặt đường Phạm Ngọc Thạch, nhiều xe bán hàng rong cho du khách. Quán cà phê bên trong lúc nào cũng đông nghịt. Nếu muốn thoải mái chụp ảnh đẹp thì cách duy nhất là bạn hãy tranh thủ đi thật sớm.

Bài và ảnh: Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới