Chủ nhật, 1/7/2018, 11:35 (GMT+7)

Rosario - nơi có căn nhà thời thơ ấu mà Messi luôn trân trọng

Căn nhà số 525 đường Estado de Israel trở thành điểm du lịch dù gia đình của danh thủ không còn sống ở đây nữa.

Trước đây, thành phố cảng Rosario thuộc tỉnh Santa Fe, phía đông Argentina chỉ là một ngôi làng nhỏ ven sông Parana. Rồi nó trở thành một thương cảng sầm uất, đồng thời cũng là thành phố lớn thứ 3 xứ tango, được nhiều người biết đến. Và một trong những lý do khiến du khách hứng thú với mảnh đất này vì đây là nơi "chôn nhau cắt rốn" của Lionel Messi - cầu thủ nổi tiếng thế giới vừa trải qua một kỳ World Cup đáng buồn tại Nga.

Dù tượng của anh được đặt tại Thủ đô Buenos Aires, nhưng bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh Messi nhiều nơi trong thành phố. Các bức họa cỡ lớn nhằm tôn vinh anh chàng do các nghệ sĩ hay sinh viên thực hiện thu hút không ít sự chú ý của khách du lịch.

Đặc biệt, căn nhà số 525 đường Estado de Israel - nơi chứng kiến thời ấu thơ của M10 trở thành điểm check-in yêu thích của fan bóng đá. Dù gia đình anh đã chuyển đi nơi khác sinh sống, nhưng mọi thứ của căn nhà đều được Messi giữ nguyên, gắn thêm camera an ninh và mỗi ngày đều có người đến dọn dẹp sạch sẽ chốn lưu giữ kỷ niệm đẹp của anh chàng. 

Rosario - quê hương của Messi
 
 

Phố cảng Rosario lúc nào cũng ồn ào.

Cột cờ Monumento a la Bandera được làm từ đá lấy từ núi Andes là biểu tượng của thành phố, thường là điểm bắt đầu của các tour du lịch đến Rosario. Lễ kéo cờ diễn ra vào lúc 8h15 phút mỗi ngày. Bạn có thể lên đến đỉnh tháp, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố nhộn nhịp vào ban mai hoặc hoàng hôn phía xa.

Cảnh thành phố nhìn từ Monumento a la Bandera. Không phải là nơi nổi bật trên bản đồ du lịch, Rosario có điểm thú vị riêng. Phố lộn xộn, ồn ào đúng kiểu Nam Mỹ, tòa nhà sơn màu cũ kỹ trông không mấy gọn gàng nhưng chứa đựng nhiều nét văn hóa đặc trưng. Người Argentina thích ra ngoài hơn là ở trong nhà nên các khu phố chính luôn đông đúc. Cuộc sống về đêm rất phong phú, quán bar xập xình tiếng nhạc ầm ĩ bên con đường đầy thức ăn bán đến khuya ở hai bên. Ban ngày thì đỡ xô bồ hơn.

Chèo Kayak trên dòng Parana đỏ nặng phù sa không chỉ là hoạt động thể thao ưa thích của người bản địa mà còn hấp dẫn khách du lịch, nhất là tầm chiều, bạn có thể vừa hóng gió, vừa ngắm hoàng hôn trên sông.

Argentina được nhiều người biết đến với món bít tết tuyệt hảo, kem ngon và thức ăn đường phố phong phú. Nhưng nếu đến Rosario thì bạn nhất định phải thử món sashimi tươi hay các món chế biến từ 4 loại cá surubi, pacu, boga và dorado đánh bắt từ sông Parana.

Quê hương điệu tango luôn làm hài lòng du khách bởi những điệu nhảy hút hồn trên phố. Nếu may mắn du lịch đúng mùa lễ hội ở Rosario, bạn sẽ cảm nhận được không khí vui nhộn nơi đây. Mỗi chiều, các cặp đôi biểu diễn vũ điệu uyển chuyển ở các khu phố du lịch, chợ trời (flea market)... khiến bạn lưu luyến, không nỡ rời bước.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới