Thứ hai, 6/7/2020, 00:07 (GMT+7)

Quầy bánh bèo hơn 20 năm trong chợ Bến Thành

TP HCMChiếc bánh bèo Huế dẻo, mềm kết hợp với nước mắm loãng kiểu miền Nam của quầy bánh lâu năm trong chợ Bến Thành chiếm trọn cảm tình của thực khách.

Khu ẩm thực chợ Bến Thành không chỉ hấp dẫn du khách mà còn là điểm đến quen thuộc của người địa phương. Nhiều hàng cơm, bún, chè bên trong chợ đã nổi tiếng từ rất lâu, trong đó có quán bánh bèo của cô Ánh nằm gần cửa Tây, hầu như lúc nào cũng đông khách.

Chủ quán cho biết đã bán bánh bèo ở chợ 24 năm và không có chi nhánh. Bánh bèo kiểu Huế, từng chiếc bánh nhỏ sắp đều trên đĩa nhựa như những quán bình dân, mỗi đĩa có giá 22.000 đồng, không đắt so với nhiều quán bánh bèo khác tại quận 1.

Tủ kính đặt các thành phần quen thuộc như mỡ hành, bánh mì vụn, tôm tươi giã mịn, ngò tây... Trong đó tôm chính là thứ đóng vai trò quan trọng tạo nên đặc trưng của món ăn. Nhiều thực khách cho biết, nhân tôm đậm đà, giống với hương vị gốc Huế.

Đĩa bánh đầy đủ thường có thêm bánh bột lọc và bánh ít trần. Bột bánh làm từ gạo dẻo tạo độ mềm mại, hơi dai. Khi ăn bạn chan nước mắm, thêm ớt xắt cay xè chuẩn vị. Nước mắm được chủ quán pha thiên về vị ngọt, loãng như kiểu nước mắm miền Nam, không phải mắm nguyên chất như khi ăn bánh bèo ở Huế.

Bánh ngon hơn khi kết hợp với nem và chả cây thơm lừng. Nem chả đều là nhà làm. Chả lột sạch lớp lá đặt trên bàn, khách vừa gọi là có ngay. Từng bịch nước mắm có sẵn để kịp phục vụ người mua mang đi.

Thực khách ngồi xung quanh quầy bánh như nhiều hàng khác trong chợ Bến Thành. Lúc đông khách, quán kê thêm ghế nhựa bên cạnh. Chủ quán chia sẻ, thời điểm chưa có dịch, du khách ghé chợ đông thì có ngày quán bán cả nghìn đĩa là chuyện thường. Khách quen của quán cũng rất nhiều, có người vài ngày lại đến ăn một lần.

Ngoài ra món bánh bò của quán cũng nhiều người yêu thích. Từng chiếc bánh nhỏ thoảng mùi lá dứa, ăn chung với muối đậu. Quán mở cửa từ sáng đến chừng 16h là hết hàng, đông nhất vào giờ ăn trưa vì không những du khách mà dân văn phòng gần đó cũng tranh thủ ghé đây thưởng thức.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới