Thứ tư, 9/10/2019, 00:07 (GMT+7)

Quán ốc 3 đời nơi Ngọc Trinh tổ chức sinh nhật

TP HCMQuán ốc lâu năm được lòng thực khách nhờ món ăn chế biến vừa miệng, giá không quá đắt.

Sinh nhật năm nay, bên cạnh bữa tiệc ngọt ngào trong căn phòng đầy bóng do bạn trai chuẩn bị, Ngọc Trinh còn cùng bạn bè đến quán ốc "ruột" ngay trung tâm Sài Gòn, thưởng thức những món ưa thích. Ảnh Ngọc Trinh

Quầy để ốc là chiếc bàn nhôm, chỉ vài loại cho bạn lựa. Tuy nhiên thực đơn dễ làm thực khách hoa mắt bởi một loại ốc có thể chế biến thành nhiều kiểu khác nhau. 

Món đinh của quán phải kể đến là các món xào bơ trứng muối, nhất là ốc hương - món ốc có giá cao nhất ở đây, 130.000 đồng/đĩa. Ốc hương to con, tươi quyện với sốt bơ béo và vị bùi của trứng muối, chấm bánh mì giòn là "hết sẩy".

Món nướng mỡ hành ăn khá ổn. Chỉ có một bếp nướng đằng trước, khi nào có khách gọi mới nướng nên chờ lâu hơn so với món khác. Sò lông mập, đầy đặn, nướng chín tới nên không bị dai. Giá 70.000 đồng/đĩa.

Tương tự, sò điệp nướng mỡ hành được nhiều thực khách chọn do cồi to, ăn đã miệng. Rưới thêm ít nước mắm chua ngọt, pha thêm ớt xắt cay the là chuẩn, giá 70.000 đồng/đĩa.

Ở trung tâm quận 1 nhưng giá không quá chát, hàu 35.000 đồng/con chế biến theo hai kiểu quen thuộc: nướng phô mai hoặc mỡ hành. Nếu bụng khỏe, bạn có thể thử món hàu sống. 

Còn muốn ăn no, gợi ý không tồi dành cho bạn là các món xào rau muống hoặc xào mì. Bạn có thể kết hợp đủ loại ốc ở quán tùy thích. Ốc mỡ xào rau muống giá 70.000 đồng/đĩa.

Bên cạnh đó, vài món bán theo mùa nên thỉnh thoảng mới có trong thực đơn. Ngoài nướng mỡ hành theo kiểu thông thường, quán còn có ốc đỏ nướng tương ớt đậm vị, cay xè giá 50.000 đồng/con. Thịt ốc khứa thành từng khúc nhỏ nên dễ ăn.

Tráng miệng bằng rau câu là no nê. Rau câu có 2 lớp, lớp bên dưới là dừa, lớp trên lá dứa hoặc cà phê, không quá ngọt. 

Người bán còn không nhớ rõ quán đã mở bao nhiêu năm, chỉ biết hiện tại là đời thứ 3, còn đầu bếp đời đầu tóc bạc phơ, chủ yếu ngồi trông quán là chính. Quán ốc gia đình nên thỉnh thoảng phục vụ hơi chậm, bù lại nhân viên vui vẻ, tư vấn món ăn nhiệt tình.

Hai bếp chính đặt ngay cửa, con gái chủ quán chuyên phụ trách các món nấu bằng nồi như rang muối, xào bơ, xào me..., trong khi bếp nướng phần lớn do đàn ông trong nhà đảm nhiệm. 

Quán khá nhỏ, hẹp chỉ vừa đủ đặt 4-5 chiếc bàn nhựa cỏn con nhưng lại luôn đông khách do nằm sát chợ Bến Thành. Vì thế, nếu đến ngay giờ cao điểm thì bạn phải ngồi ngoài sân, hoặc đứng đợi lâu mới có bàn. Bạn gởi xe bên kia đường, giá 10.000 đồng/chiếc xe máy.

Bài & ảnh Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới