Chủ nhật, 12/7/2020, 00:07 (GMT+7)

Quán cơm quê ở Cần Thơ nườm nượp khách

Quán ăn tái hiện đời sống của người dân Nam bộ những năm 1980, mỗi ngày đón cả nghìn khách.

Quán Hồi Đó trên đường Trần Bình Trọng, quận Ninh Kiều là một trong những địa chỉ ẩm thực khá có tiếng ở Cần Thơ. Quán ghi điểm trong lòng du khách thập phương nhờ ý tưởng tái hiện đời sống của người dân Nam bộ những năm 1980, mang lại cảm giác hoài niệm, nhất là với những người lớn tuổi.

Quán gồm hai khu: trong nhà và ngoài sân. Căn nhà cấp bốn trang trí theo nhiều chủ đề. Có chỗ thực khách ngồi trong "lớp học", phía trước treo bảng đen và câu khẩu hiệu "Tiên học lễ, hậu học văn" quen thuộc. Một chiếc phản lớn, nơi khách ngồi bệt bên mâm cơm như kiểu của người miền Tây. Ở một góc khác, thực khách quây quần bên bàn trà hay bàn ăn gỗ cũ kĩ... Còn khu ngoài trời lợp mái tranh thì bài trí như chợ quê, khách ngồi trên ghế đẩu nhỏ...

Chỗ ngồi khá chật chội vì quán luôn đông khách, đặc biệt vào giờ cơm trưa và tối. Nếu không đặt bàn trước thì bạn phải đợi lâu, hoặc đôi khi không có bàn. Trong sân bày vài sạp hàng xén bán cho khách "sống ảo". Không khí lúc nào cũng ồn ào như cảnh họp chợ nhưng không khiến người khác phiền lòng, trái lại nhiều người cảm thấy vui vẻ.

Thực đơn phong phú, viết lên một xấp giấy màu vàng ố. Các món cơm quê có giá khoảng 65.000 đồng/phần, nấu theo phong cách ẩm thực miền Tây. Lẩu mắm, lẩu cù lao và vịt nấu chao thì dao động 160.000-260.000 đồng/phần tùy kích cỡ. Nhiều món ăn vặt như bánh đúc, bánh tằm bì, gỏi cuốn... với giá từ 6.000 đồng đến 35.000 đồng/phần.

Thức ăn đựng trong chén đĩa bằng đất nung mộc mạc. Những món dân dã như dưa muối, rau luộc chấm kho quẹt, trứng chiên, rau muống xào tỏi hay thịt, cá kho được nhiều người lựa chọn.

Nồi canh chua cá ba sa, tép đồng nấu với bông điên điển đủ cho nhóm 4-5 người ăn cùng với cơm. Nước canh nêm nếm đậm vị, thoảng mùi tỏi phi. Cá béo ngậy, tép tươi. Tuy nhiên món ăn sẽ hơi ngọt đối với những người không quen khẩu vị miền Tây.

Ba khía trộn tỏi ớt - đặc sản miền Tây - làm nhiều du khách khó có thể kiềm lòng. Món này rất đưa cơm. Gọi một đĩa ba khía là bạn có thể "xử" cả âu cơm nóng hổi, ăn kèm rau luộc là hết sẩy. Nếu thích, khách có thể mua hũ với giá 100.000 đồng mang về.

Sau khi dùng bữa, bạn tạt qua khu "quán cóc" nằm ngay cổng, mua vài loại trái cây, bánh quê ăn vặt. Chị Thi, du khách Quy Nhơn, kể với Ngoisao.net, chị đến quán vào một chiều mưa, gọi bữa cơm ba món gồm canh chua, cá kho và mắm ba khía. Vì quán đông nên gia đình chị phải chờ đồ ăn hơi lâu. Có món ăn vừa miệng, cũng có món không hợp khẩu vị. Thế nhưng chị cho biết nhất định sẽ quay lại khi có dịp du lịch Cần Thơ lần nữa bởi rất thích không gian cũng như ý tưởng của quán.

Bài và ảnh: Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới