Thứ bảy, 11/7/2020, 07:00 (GMT+7)

Phan Thiết như amine qua ống kính gia đình Hà Nội

Bình ThuậnPhan Thiết và đảo Phú Quý trong chuyến du lịch của gia đình nhiếp ảnh người Hà Nội lãng mạn như những thước phim Nhật Bản.

Phan Thiết, Bình Thuận là một trong những điểm du lịch hot ở Việt Nam mỗi khi hè về nhờ có bờ biển, đồi cát, suối Tiên... cùng loạt món ăn ngon níu chân du khách. Mới đây, bộ ảnh gia đình nhỏ Hà Nội du hí thành phố biển nhận được sự yêu mến của nhiều người vì cảnh biển, nắng, gió miền Trung bỗng trở nên lãng mạn như những thước phim hoạt hình amine.

Trương Mạnh Huy - chủ nhân bộ ảnh - cho biết, gia đình anh đến Phan Thiết vào cuối tháng 6, vừa lúc con trai được 2,5 tuổi. Cả nhà từ Hà Nội bay vào Sài Gòn, sau đó đi xe giường nằm ra Phan Thiết. Phương tiện đi lại chính ở đây là xe máy. Tuy di chuyển nhiều chặng, nhưng con trai anh đã theo bố mẹ vi vu khắp nơi từ lúc 5 tháng tuổi nên đã quá quen với kiểu đi chơi này.

Ấn tượng đầu tiên đối với gia đình Huy khi đến đây là cồn cát trắng mịn ở Bàu Trắng - nơi được giới trẻ đặt cho cái tên "tiểu sa mạc Sahara của Bình Thuận". Huy lái xe theo cung đường DT716 với đồi cát hai bên, vẻ đẹp hoang sơ.

"Vì các điểm du lịch không gần nhau nên với một gia đình không có "truyền thống" phượt như nhà tôi thì điều này không dễ dàng gì", Huy nói. Tuy nhiên nhờ du lịch tự túc nên cả nhà hoàn toàn chủ động mà không ngại ảnh hưởng đến người khác, đến chỗ đẹp thì dừng lại "sống ảo" chán mới thôi.

Bức ảnh Huy chụp vợ con ngồi ngắm biển trên bờ đê khiến không ít người trầm trồ vì tựa cảnh Nhật Bản. Vị trí này là bãi đá Ông Địa - một trong những điểm đến nổi tiếng ở Phan Thiết. Để chụp được bức ảnh gọn gàng thì bạn phải chọn góc thật kỹ vì xung quanh nhiều đá lộn lộn.

Cả nhà đi dạo biển Phan Thiết. Với những bức ảnh chụp gia đình thì chân máy ảnh chính là "trợ lý đắc lực". Dù là một nhiếp ảnh gia nhưng để có một tấm hình ưng ý thì "thôi không bàn đến độ mệt mỏi của công việc này nữa" - Huy hóm hỉnh bày tỏ.

Thế nhưng nhiếp ảnh 8X cũng "bật mí", chụp bằng chân máy dù mệt nhưng không quá khó như bạn nghĩ. Quan trọng nhất là bạn biết chọn góc, bố cục kỹ càng từ trước. Sau đó bạn chỉ việc để chế độ tự động bắt nét khuôn mặt và bấm nút là xong. Đối với những chuyến du lịch như thế này, anh dùng loại chân máy có thể gấp gọn vừa balo máy ảnh.

Ông bố trẻ tâm sự, chụp ảnh chính là hoạt động không thể thiếu trong mỗi chuyến đi của gia đình anh vì kỷ niệm đẹp tại một thời điểm nào đó chỉ diễn ra một lần trong đời, anh luôn muốn lưu giữ nó trong mỗi khung hình.

Theo Huy, biển Phan Thiết đã rất đẹp, nhưng biển đảo Phú Quý càng làm anh say đắm. Màu nước biển xanh ngắt, trong vắt và hoang sơ. "Sáng tinh mơ phóng xe trên đảo, cảm giác như mình là "chúa đảo", rất phê".

Gia đình Huy check-in hồ nuôi tôm, cá dọc hai bên mũi Doi Thầy. Thoạt nhìn thì nhiều người tưởng nơi này đã có từ xưa. Nhưng thực chất nó chỉ mới xuất hiện từ những năm 2000, và có thiết kế đặc biệt nhằm tránh sóng biển. Nơi này lên hình rất ảo diệu, lâu dần trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch.

Mạnh Huy chia sẻ với Ngoisao.net, vợ chồng anh muốn cùng con khám phá thế giới bên ngoài từ khi còn nhỏ nên luôn đưa con theo trên mỗi chuyến du lịch. Chăm bé thì không có gì khó khăn vì trước khi đi, anh chuẩn bị nhiều món đồ chơi mang theo cho con chơi khi chán. Bên cạnh đó, vợ chồng anh ưu tiên chọn ở khách sạn gần trung tâm, đồng thời phải gần bệnh viện và chợ để tiện việc chăm sóc bé. Thông thường anh đặt phòng ở tạm một đêm tại nơi mới đến, sau đó tìm khách sạn tốt hơn vào hôm sau nếu cần thiết.

Hành trình vi vu thành phố biển kéo dài khoảng một tuần tính cả thời gian di chuyển. Gia đình Mạnh Huy dành ba ngày tham quan các điểm tại Phan Thiết và Mũi Né, hai ngày còn lại thì đến đảo Phú Quý. Nhà của người dân trên đảo mộc mạc, mái ngói, tường, hàng rào nhỏ thấp lè lè, phía trước là biển... tạo nên khung cảnh "tình ơi là tình". Để đỡ mệt, anh hay đi chơi vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, tiết trời mát mẻ, dễ chịu hơn nhiều.

Vi Yến

Ảnh Trương Mạnh Huy

Đánh giá phiên bản mới