Thứ năm, 8/3/2018, 15:28 (GMT+7)

Những món ăn đặc biệt lấy lòng bạn gái ngày 8/3 ở Sài Gòn

Kem dát vàng, bánh trứng hay bánh waffle trang trí bắt mắt dễ dàng chiếm được cảm tình của các cô gái.

Tuy hương vị của món kem dát vàng không có gì đặc biệt, chỉ ở mức bình thường nhưng nó có thể khiến các nàng mê tít bởi cách chế biến "sang chảnh", dát cả vàng thật 24k lên trên. Bạn có thể ăn luôn lớp vàng mỏng mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn tốt cho da. Giá một cây kem khoảng 150.000 đồng, bán tại trung tâm thương mại Takashimaya, quận 1. 

Kem que "eat me" chắc chắn không còn xa lạ với giới trẻ Sài Thành bởi nó từng làm mưa làm gió một thời ở khu phố đi bộ Nguyễn Huệ. Với thiết kế nhiều hình dạng xinh xắn, lại có cả "kem cặp" như bộ đôi "hoàng tử - công chúa" cho những ai đang yêu sẽ giúp bạn dễ dàng dỗ ngọt bạn gái vào những dip lễ như 8/3. Một que kem khoảng 33.000 đồng, sau khi lấy khỏi tủ lạnh thì mau chảy hơn các loại kem khác nên bạn phải dùng nhanh tại chỗ.

Thay vì tặng bó hoa hồng tươi rồi cũng tàn, bạn có thể gây bất ngờ bằng bó kem hoa hồng đủ màu sắc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để lấy lòng người yêu. Một bông hồng kem đựng trên chiếc ốc quế, kết hợp nhiều nhất 3 vị trong số những vị như dâu, trà xanh, trà Thái, kẹo gum... Dĩ nhiên bạn được tự chọn mùi vị và màu sắc để tạo ra một cây kem đúng ý bạn gái. Giá kem khoảng 55.000 - 75.000 đồng/cây tùy số lượng mùi bạn chọn. 

Quán kem với thiết kế không gian ngọt ngào, đáng yêu, kèm theo "đạo cụ chụp ảnh" là bánh waffle trang trí đẹp mắt chắc chắn sẽ là điểm sống ảo yêu thích của phái nữ. Bánh vừa ăn nhưng kem hơi ngọt và mau chảy nên bạn phải "khẩn trương" tạo dáng trước khi chiếc bánh bị mềm, ăn mất ngon. Một phần bánh có giá từ 65.000 đồng trở lên. 

Bánh kem phô mai sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn nếu dùng chung với trà đậu biếc màu xanh thẫm, hương thơm đặc trưng trong không gian lãng mạn. Bạn có thể thưởng thức cặp đôi này ở các quán cà phê kiêm tiệm hoa tươi ở Sài Gòn. Giá cả combo khoảng 160.000 - 200.000 đồng tùy nơi.

Đơn giản, lại không bắt mắt nhưng bánh bông lan trứng muối chà bông luôn khiến các cô gái yêu thích bởi sự kết hợp hài hòa giữa vị béo của phô mai, mặn vừa phải của chà bông, thơm bùi của trứng muối và bánh bông lan mềm, thơm mùi trứng. Ổ bánh thiết kế đặc biệt cũng không quá đắt, khoảng 150.000 đồng và luôn có sẵn.

Chiếc bánh rán làm từ bột và trứng tráng mỏng, giòn rụm, bên trong nhân đậu, chocolate, bơ tùy ý là một phần ký ức của những ai sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn. Khi còn học tiểu học, nhiều bạn trẻ 8x, 9x là khách hàng quen thuộc của chị bán bánh đẩy chiếc xe nhỏ đi khắp quận 5, đặc biệt có thể dùng chiếc vá (muôi) vẽ bánh đủ hình dạng theo yêu cầu của khách khiến nhiều người thích thú. Đây là món yêu thích của các thực khách nhí nhưng cũng dễ khiến các nàng cảm động khi được nhận món quà của tuổi thơ. Món bánh có giá bình dân, 3.000 đồng/cái bình thường, 5.000 đồng/cái thập cẩm. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới