Thứ ba, 3/9/2019, 09:00 (GMT+7)

Những hoạt động đậm chất Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend

Màn pháo hoa rực rỡ và giải đua “Vó ngựa trên mây” tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend, Sapa (Lào Cai) khiến không khí Quốc khánh 2/9 náo nhiệt hơn.

Tối 31/8, những màn pháo hoa tầm thấp được trình diễn tại khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai). Dù thời tiết không thuận lợi, người dân địa phương và du khách vẫn đổ về chào đón dịp lễ lớn của đất nước.

Chuỗi sự kiện mừng Quốc khánh kéo dài từ 31/8 đến 2/9. Một du khách nước ngoài nhận xét: "21h, những bông pháo hoa lấp lánh trên thành phố mờ sương, giữa mênh mang đất trời Hoàng Liên kỳ vĩ, tôi và người dân, du khách có khoảnh khắc đón Tết Độc Lập thật viên mãn".

Chị Nguyễn Thị Chiên - du khách Bình Dương chia sẻ lần đầu tiên tới Sa Pa, chị rất xúc động khi xem những điệu múa Tây Bắc. "Khi nhìn pháo hoa bay lên, tôi không có từ nào để diễn tả, thực sự cảm xúc. Đây là Quốc khánh đáng nhớ với tôi”. Bà Ngô Thị Phúc cùng cả gia đình 14 người từ Tân Uyên, Lai Châu xuống Sa Pa nghỉ dưỡng. “Trời mưa rất to nhưng được có mặt ở đây thật ý nghĩa. Từ bé đến giờ tôi chưa bao giờ được xem bắn pháo hoa và hôm nay đã mãn nguyện”, bà nói.

Chiều 1/9, giải đua “Vó ngựa trên mây” lần thứ 2 được Sun World Fansipan Legend tổ chức tại khuôn viên lối vào Ga đi cáp treo. Cuộc đua có sự tham gia của 16 “kỵ sĩ” xuất sắc từ giải đua ngựa Bắc Hà.

Những chú ngựa thồ hàng ngày trở thành ngựa chiến dũng mãnh dưới sự điều khiển của những nài ngựa bản lĩnh là chàng trai người dân tộc thiểu số như Mông, Tày, Nùng... Các pha tranh tài kịch tính thu hút khán giả.

Chặng đua dài 1.400m được trang trí bởi gần 50.000 gốc hoa hồng với đủ màu sắc. Nhiều khán giả nhận xét đây là đường đua lãng mạn nhất từ trước đến nay. Ba chú ngựa chiến thắng mỗi ngày đều có cơ hội nhận những giải thưởng hấp dẫn.

“Vó ngựa trên mây” lần thứ hai cũng mang tới cho du khách nhiều hoạt động bên lề đặc sắc. Khách tham quan được thử sức cưỡi ngựa đua quanh con đường với bạt ngàn hoa hồng, hòa mình vào những lời ca, tiếng hát và vũ điệu Tây Bắc do các nghệ sĩ của Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Lào Cai biểu diễn. Đồng thời, du khách còn được chụp ảnh với những chú tuấn mã đẹp nhất vùng Tây Bắc.

Sun World Fansipan Legend cũng tổ chức Lễ hội ẩm thực Tây Bắc 2019 tại khuôn viên lối vào Ga đi cáp treo Fansipan. Tại đây, du khách như lạc vào một Tây Bắc thu nhỏ, với đủ sắc màu bản địa và hàng trăm món đặc sản vùng cao do người dân từ các bản làng chế biến.

Show diễn “Vũ điệu trên mây” là điểm nhấn của sự kiện, diễn ra mỗi ngày, tái hiện nét văn hóa truyền thống Tây Bắc qua những vũ điệu được dàn dựng công phu, âm nhạc và nghệ thuật chắt lọc trong không gian tâm linh huyền ảo. Qua đó, đem du khách đến gần hơn mộtTây Bắc vừa quen, vừa lạ, vừa sống động nhưng cũng tĩnh lặng và đậm chất thiền.

Thời điểm này, những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mường Hoa cũng đổ màu vàng rực. Tới Sa Pa dịp này, du khách được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên từ cáp treo Fansipan hoặc tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

Vạn Phát

 

Đánh giá phiên bản mới