Chủ nhật, 23/12/2018, 06:33 (GMT+7)

Những cây thông nổi tiếng thế giới mỗi mùa Giáng sinh

Cây thông được thắp sáng bởi 40.000 đèn led ở New York được xem là nổi tiếng nhất thế giới.

Cứ mỗi mùa Noel đến, hàng nghìn người tập trung tại Rockefeller Center, New York (Mỹ) để check-in với cây thông được mệnh danh là nổi tiếng nhất thế giới ở đây. Nó là một cây thông vân sam Na Uy, cao khoảng 21-30 m tùy mỗi năm và được thắp sáng bởi hơn 40.000 đèn led. Ước tính, cả triệu người chụp ảnh cùng nó mỗi năm, và bạn phải chờ thật lâu mới có thể có bức ảnh không dính người đi đường. 

Trung tâm thương mại Galeries Lafayette là một trong những điểm mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đến Paris (Pháp) vào dịp Giáng sinh. Nó luôn gây ấn tượng với một cây thông thật to đặt ngay trung tâm tạo dấu ấn riêng. Năm nay, cây thông treo dính vào trần nhà, cao tầm 4 tầng lầu, được trang trí bằng những quả cầu xanh lá cây lấp lánh để hút khách mua sắm. 

Florida (Mỹ), vì không có tuyết vào Giáng sinh nên từ đầu tháng 11, hàng trăm tấn cát được vận chuyển đến bờ sông West Palm Beach để các nhà điêu khắc tạo hình thành cây thông Noel cao tầm 9,5 m. Đây là cây thông cát duy nhất trên thế giới, nặng 700 tấn và được chiếu sáng bằng ánh sáng trình diễn trên nền nhạc hằng đêm, suốt kỳ lễ.

Từ năm 2014, cây thông nổi trên mặt nước ở Rio de Janeiro (Brazil) luôn khiến du khách ấn tượng bởi chiều cao hơn 70 m, trở thành cây thông nổi lớn nhất thế giới do sách kỷ lục Guinness ghi nhận. Nó lung linh mỗi đêm nhờ khoảng 900.000 bóng đèn led thắp sáng. Sau hai năm bị gián đoạn do thiếu kinh phí, năm nay nó đã trở lại và làm thỏa mãn 200.000 khách du lịch bởi màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Tọa lạc ngay trước Tòa thị chính Tân Đài Bắc, cây thông Noel đầu tiên được tạo thành và thắp sáng bằng công nghệ trình chiếu ánh sáng 3D là một trong những điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đài Loan mùa lễ hội này. Ngoài ra, khu Christmas land này còn có hội chợ Giáng sinh, các màn trình diễn ánh sáng hằng đêm thu hút cả ngàn du khách. Reuters từng ví nơi này như một hộp quà, nổi bật trông thật hấp dẫn.

Thị trấn cổ ở thủ đô Vilnius (Lithuania) được nhiều người để ý nhờ cây thông độc đáo cao 27 m, được ghép từ 6.000 nhánh thông và hơn 5 km dây đèn chiếu sáng. Nhìn từ trên cao, nó là một chiếc đồng hồ có đường kính 50 m, trở thành biểu tượng của đất nước vào mỗi mùa Noel.

Thành phố Gubbio (Italy) thì chơi trội bằng cây thông lớn nhất thế giới với kích cỡ quả núi, cao 610 m, kéo dài từ chân đến đỉnh núi. Du khách có thể ngắm nhìn nó ở bất cứ đâu trong thành phố, đồng thời cây thông này thường được thắp sáng bằng cách đặc biệt như được bật từ ngoài không gian (năm 2017) hay bởi Giáo hoàng (năm 2014).

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới