Thứ ba, 15/9/2015, 01:30 (GMT+7)

Những cảnh đẹp hút hồn của Mông Cổ

Mông Cổ có diện tích rộng gấp 5 lần Việt Nam với những cánh đồng cỏ trải rộng tới tận chân trời.

Đất nước này nằm hoàn toàn trong đất liền không hề giáp biển, địa hình hầu như chỉ bao gồm các sa mạc, thảo nguyên, hồ, hẻm núi và những vách đá.

Điều kiện thời tiết vô cùng đa dạng.

Từ tiết trời giá rét ở phía Tây Bắc, nơi những con tuần lộc hoang dã tự do chạy nhảy trong các khu rừng thông rụng lá đến khí hậu khô cằn của sa mạc Gobi ở mạn phía đông.

Đôi khi bạn có thể trải nghiệm cả bốn mùa trong một ngày ở Mông Cổ.

Dân số của Mông Cổ là 3 triệu người, trong đó 1/3 là dân du mục.

Họ chủ yếu sinh sống bằng ngề chăn gia súc như ngựa, bò và cừu từ hàng nghìn năm trước và gần như vẫn giữ nguyên vẹn các tập tục cho đến ngày nay.

Mông Cổ từng được coi là quốc gia tiêu biểu cho Phật giáo trong các nước xã hội chủ nghĩa trước đây. Hội nghị của tổ chức Phật giáo châu Á vì hòa bình nhiều lần đã được tổ chức ở Mông Cổ bởi người dân ở đây đa số theo đạo Phật.

Mông Cổ cũng là nơi mà nhà thám hiểm người Mỹ Roy Chapman Andrews đã tìm thấy trứng khủng long hóa thạch trong một loạt những phát hiện quan trọng khác của ông vào năm 1920 ở phía nam sa mạc Gobi.

Nếu may mắn, du khách có thể được người Mông Cổ mời dự buổi lễ Shaman với những tín ngưỡng cổ xưa về ban phước lành và trị bệnh.

Ulaanbaatar hay Ulan Bator là thủ đô và là thành phố lớn nhất Mông Cổ. Tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tới đây. Bạn có thể chọn cách đi tự túc hoặc đi theo tour của các hãng lữ hành với chi phí cho một hành trình 7 ngày trọn gói khoảng 20 triệu đồng.

Hiện từ Việt Nam chưa có đường bay thẳng đến Ulan Bator, bạn sẽ phải sẽ khởi hành từ sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất, quá cảnh tại một số địa điểm mới tới nơi. Giá vé máy bay dao động từ 300 USD đến 1.000 USD/chiều tùy thời điểm và khuyến mãi.

Hà Đan (theo CNN Travel)

Đánh giá phiên bản mới