Thứ tư, 27/2/2019, 13:41 (GMT+7)

Nhà hàng nơi Trump - Kim dự kiến dùng bữa tối trong ngày đầu tiên

Theo kế hoạch sau các cuộc nói chuyện tối 27/2, hai nhà lãnh đạo sẽ có một bữa ăn kéo dài 90 phút.

Theo lịch trình do Nhà Trắng công bố, hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ có cuộc gặp riêng và ăn tối tại khách sạn Metropole trên phố Ngô Quyền, gần hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát lớn thành phố. Sofitel Metropole được xây dựng năm 1901, là khách sạn 5 sao đầu tiên ở Hà Nội, mang phong cách kiến trúc thời Pháp thuộc. Tại đây có các nhà hàng đồ ăn Pháp và Việt, cùng các quán bar. 

Mở cửa từ những ngày đầu cùng với khách sạn, Le Beaulieu chuyên về ẩm thực Pháp, từng phục vụ nhiều chính khách quốc tế đến Hà Nội. Theo dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ có một bữa tối kéo dài 90 phút tại đây.

Nội thất thiết kế kết hợp giữa âm hưởng Đông Dương và nét thanh lịch của nhà hàng Pháp truyền thống, không gian ấm cúng. 

Các món ăn phương Tây được trang trí tinh tế, chuẩn vị, nhất là rượu được tuyển chọn kỹ, chiếm trọn cảm tình của giới sành rượu.

Khách sạn còn có nhiều nhà hàng khác. Spices Garden (Vườn hương vị) là nơi phục vụ những món ăn Việt như phở, bún chả, hải sản... trong không gian sang trọng. 

Còn nếu bạn thích sôi động thì có thể chọn Angelina - nhà hàng theo phong cách châu Âu thường có các DJ chơi nhạc EDM (nhạc điện tử) bắt tai vào ban đêm. Tầng trệt là quầy bar với nội thất da và gỗ. Khách có thể thưởng thức những ly cocktail hay các loại rượu whisky nổi tiếng.

Le Club Bar là nơi lý tưởng dành cho khách thư giãn trà chiều, thưởng thức chocolate, các loại bánh và xem biểu diễn nhạc Jazz được tổ chức vào tất cả các ngày trong tuần, trừ thứ hai. Le Club Bar được tu sửa, nâng cấp để tăng diện tích phục vụ lên 120 khách và bổ sung thêm khu bếp mở vào năm 2016. Với lối thiết kế gợi nhớ những năm 1920, trần kính và khung cửa sổ trắng tao nhã khiến nó trở thành điểm hẹn hò cho những người hoài niệm.

L’Orangerie nằm giữa vườn có thiết kế nhà kính sang trọng mang phong cách châu Âu, vừa phù hợp với không gian hội họp, thích hợp cho những buổi gặp gỡ riêng tư, tiệc tối hoặc tiệc sinh nhật.

Le Bancol là mảnh vườn nhỏ ngoài trời, phía trên nóc L’Orangerie, rộng 100 m2, được bố trí những chiếc ghế công viên cổ điển. Nơi đây từng là đại sảnh của Metropole - địa điểm công chiếu bộ phim đầu tiên của Đông Dương vào 3/6/1916.

Bamboo Bar là địa điểm được khá nhiều người yêu thích trong khách sạn, ngay bên dưới quán có lối dẫn đến căn hầm trú ẩn thời chiến giữa lòng Metropole. Lối bài trí giản dị với mái tre và sàn gỗ, Bamboo Bar phục vụ các món kem, tráng miệng, nước quả, trà, cà phê và cocktail thư giãn. Bạn có thể thưởng thức đồ ăn nhẹ vào bất cứ giờ nào trong ngày, bao gồm các món của Pháp như bánh Croque Monsieur (Bánh mỳ kẹp phô mai chảy) và Crème Brulée (kem caramel đốt).

La Terrasse thì lấy cảm hứng từ những quán cà phê ngoài trời đặc trưng của Paris. Bàn ghế kiểu cách duyên dáng dưới mái che bên hông khách sạn cho khách thoải mái vừa nhâm nhi tách cà phê thơm, vừa ngắm phố xá. Ở đây cũng phục vụ món theo mùa với nguyên liệu nhập từ Pháp như hàu Fine de Claire, hàu xứ Cancale hay món phô mai chảy vào mùa đông.

Vi Yến
Ảnh: Metropole Hanoi

Đánh giá phiên bản mới