Thứ hai, 30/10/2017, 09:03 (GMT+7)

Người thân thí sinh trở thành 'kẻ phá hoại' trong Vua đầu bếp 2017

Ba người mẫu vật vã vì thiếu nguyên liệu và dụng cụ khiến món ăn không được hoàn hảo.

Ở tập trước, người mẫu Đức Vĩnh phải dừng cuộc chơi vì thịt bò trong món bò Australia phi lê áp chảo của anh bị sống. Vì thế, chỉ còn các thí sinh còn lại là Hà Anh, Thu Hằng, Hoàng Long tiếp tục trận chiến.

Cả ba khá căng thẳng vì sau vòng này, một người nữa phải chia tay chương trình.

Ở tập hai, khách mời là những người thân thiết với thí sinh gồm em trai Thu Hằng, bạn thân cấp ba của Hà Anh và bạn thân của Hoàng Long. Họ có nhiệm vụ giúp thí sinh lấy các dụng cụ, nguyên liệu nấu ăn trong thời gian vỏn vẹn 3 phút.

Vân Anh, bạn của Hà Anh, chọn thịt băm, su hào, bánh đa... những thứ quen thuộc để làm món nem. 

Tuy nhiên, quá cuống nên cô quên không lấy mộc nhĩ và nấm hương, hai nguyên liệu quan trọng trong món nem. Bên cạnh đó, trứng gà còn bị vỡ nên chắc chắn món nem sẽ không được hoàn hảo.

Không ngoài dự đoán, bánh đa nem bị vỡ và bung ra khi chiên khiến Hà Anh cảm thấy rất thất vọng. 

Em trai Thu Hằng thì lấy nhiều dụng cụ nấu ăn không đúng ý khiến cô bối rối. Món ăn Hoàng Nam muốn chị gái mình chế biến là burger bò, tuy nhiên lại thiếu phô mai, nguyên liệu cần thiết kẹp giữa thịt bò.

Thu Hằng sử dụng chảo và tô thay lò để nướng thịt khiến thịt ướt, làm bánh mì bị mềm. Lỗi này khiến cô không được an toàn, buộc phải nấu món lươn cho vòng sau trong khi cô là người rất sợ sơ chế lươn.

Sau khi tìm lấy con gà ta bên dưới đống gia vị mà người bạn Ngọc Thiết mang về, Hoàng Long quyết định nấu món canh gà thực dưỡng dù thiếu đồ dùng nhà bếp.

Hoàng Long dùng đũa thay vỉ nướng hành tím và gừng cho thơm hơn. Bất lợi nhất chính là tô đựng canh quá nhỏ, không phải tô súp nên phần trình bày món ăn không đẹp mắt. 

Kết quả, Hoàng Long chiến thắng tuyệt đối nhờ hai món sườn cừu nướng sốt tiêu đỏ và canh gà thực dưỡng tròn vị. Thu Hằng lo lắng lươn sốt teriyaki của cô chưa chuẩn vị Nhật vì không đủ thời gian chế biến nước sốt.

Tuy nhiên, cuối cùng ban giám khảo quyết định giữ lại cả ba vì các món ăn của họ vẫn... chấp nhận được. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới