Thứ hai, 22/4/2019, 08:27 (GMT+7)

Người đàn ông Nhật biến sashimi thành tranh 3D đẹp không nỡ ăn

Người đàn ông đã tạo ra hàng trăm tác phẩm sống động như thật từ các thớ cá hồi, cá ngừ, mực, cá thu... màu sắc bắt mắt.

Nhiều người đồng ý rằng, sashimi là món ăn mà bạn có thể thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị của cá tươi sống. Ngoài cảm nhận bằng vị giác, sashimi còn cuốn hút thực khách bởi màu sắc tuyệt đẹp của những vân cá tự nhiên. Các đầu bếp Nhật Bản khi phục vụ sashimi cũng chú ý tới vẻ bề ngoài của từng đĩa cá, sao cho chỉn chu và hài hoà. Một người đàn ông Nhật Bản với nickname Mikyoui00 đã góp phần biến vẻ đẹp của những lát sashimi đầy màu sắc trở thành những bức tranh 3D khiến người khác phải trầm trồ. 

Xuất phát từ việc muốn dạy con về nguyên liêụ các món ăn, màu sắc và mùi vị, Mikyoui00 đã lên Youtube, theo dõi tất cả các đầu bếp nổi tiếng mà anh biết, sau đó mày mò, bắt chước và học hỏi những kiến thức của họ. 

Từ đó, anh bắt đầu đam mê nghệ thuật bày biện sashimi từ lúc nào không hay. Anh sử dụng hầu hết các loại cá phổ biến để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật của mình. Trong ảnh là một chú chim hạc được tạo nên từ những thớ cá trắng, vân hồng đẹp mắt.

Bí quyết tạo nên các tác phẩm sashimi là sử dụng nhiều loại cá cùng lúc, để phối các màu tự nhiên nhất. Ngoài việc cắt tỉa cá thông thường thì Mikyoui00 cũng học cách cắt tỉa tỉ mỉ, chuyên sâu để tạo nên những hình có độ khó cao. Một số nguyên liệu làm bếp khác cũng là trợ thủ đắc lực để "vẽ tranh" như với tác phẩm này chính là muối tinh.

Chủ đề của Mikyoui00 luôn đa dạng, từ các nhân vật hoạt hình cho tới những cảnh đời thường cụ thể nhưng phổ biến nhất vẫn là cảnh trong phim hoạt hình.

Những bức tranh mô tả hình ảnh cuộc sống như tác phẩm cô dâu chú rể ôm nhau trong ngày cưới được trang trí nổi bật bằng rau sống, cà chua bi.

Hiện, anh chàng có 27.200 người theo dõi trên mạng xã hội. Nhiều người lầm tưởng rằng anh là một đầu bếp chuyên nghiệp. Ít ai biết rằng, Mikyoui00 chỉ là một nghệ sĩ tự mày mò, sáng tạo qua các video trên mạng và bằng tình yêu thương với con trai mình.

Nàng công chúa tóc xù với mái tóc vàng óng ả, vân sóng tự nhiên được ghép từ cá hồi.

Cá hồi vân trắng đen đan xen được tận dụng để tạo nên bức tranh ngọn lửa dữ dội.

Chú rồng dũng mãnh trong văn hoá Á Đông cũng trở thành nhân vật sống động.

Không chỉ có cá đẹp mà các loại rau gia vị, chanh, các loại hoa đủ sắc màu cũng được tận dụng để "vẽ" tranh 3D.

Cô nàng trượt tuyết với những hạt tuyết li ti làm từ muối tinh 

Nghệ sĩ nhạc rock với cây đàn guitar. 

Hà Nguyên (Theo Bored Panda)

SuZi Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới