Thứ hai, 26/8/2019, 10:55 (GMT+7)

Ngôi làng tuyết trắng như cổ tích ở Trung Quốc

Tuyết ở làng Tuyết Hương dày, trắng mịn, hàng rào bị tuyết bám sau một đêm dài tạo hình thù như những cây nấm.

Làng Tuyết Hương (Zhongguo xuexiang) cách thành phố Cáp Nhĩ Tân khoảng 280 km, nổi tiếng với những ngôi nhà gỗ phủ đầy tuyết trắng trông như làng ông già Noel vùng Lapland, Phần Lan. Tọa lạc ở độ cao 1.500 m so với mực nước biển, kết hợp ảnh hưởng bởi gió lạnh từ hồ Baikal (Nga) nên mỗi năm, ít nhất 7 tháng làng chìm trong lớp tuyết có độ dày trung bình tới 2 m.

Làng tuyết của ông già Noel ở Trung Quốc
 
 

Nơi đây nổi tiếng vài năm trước khi các tay săn ảnh chụp hình tham gia các cuộc thi ảnh quốc tế. Sau đó, ngôi làng trở thành điểm quay nhiều bộ phim lãng mạn như Vì sao đông ấm vì sao hạ mátShe's My Ex-wife... đặc biệt là nơi ghi hình chương trình truyền hình thực tế ăn khách Bố ơi mình đi đâu thế phiên bản Trung Quốc, với sự tham gia của nhiều minh tinh như bố con Lâm Chí Dĩnh và bố con Trương Lượng... 

Làng Tuyết Hương là một trong những điểm đến chính thức của Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân - top bốn lễ hội băng đăng lớn nhất trên thế giới tổ chức vào tháng 1 hằng năm. Lễ hội thường kéo dài khoảng một tháng, gồm gần 100 sự kiện như thi bơi giữa mùa đông, thi điêu khắc băng, trượt tuyết... thu hút đông du khách.

Tuyết dày, trắng mịn thường xuyên phủ đầy ngôi làng khiến nó thật nên thơ giữa mùa đông. Sáng thức giấc, bạn được chiêm ngưỡng lớp tuyết chảy dài trên mái nhà tựa kem sữa, hay hàng rào bị tuyết bám sau một đêm dài tạo hình thù như những cây nấm tuyết trông khá thú vị. 

Trời trong xanh, du khách ngồi cáp treo lên đỉnh núi ngắm cảnh, sau đó lướt ván trượt xuống dốc. Khu trượt tuyết không quá lớn nhưng nhờ độ dày của nó mà hấp dẫn người đam mê bộ môn này.

Dịp cuối năm, hàng chục nghìn người đổ về Hắc Long Giang vui chơi, nghỉ dưỡng cùng gia đình. Nhiệt độ mùa đông thường ở mức -30 độ, rất lạnh nhưng lý tưởng để chơi các trò trên tuyết, nặn người tuyết khổng lồ, thưởng thức tiệc BBQ hay bữa lẩu ấm bụng...

Ban đêm, ngôi làng lên đèn lung linh đẹp như truyện cổ tích. Thời điểm tuyết rơi dày nhất từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, cũng là mùa du lịch cao điểm. Bạn phải đặt phòng sớm, đồng thời vé tàu từ Bắc Kinh đến Hắc Long Giang luôn cháy hàng vào những ngày này, nhất là khi lễ hội diễn ra. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới