Thứ sáu, 5/7/2019, 15:34 (GMT+7)

Ngọc Hân nếm sữa lạc đà tươi ở Ảrập

Sữa lạc đà tươi có vị ngọt thanh, hơi mặn và hơi tanh nhưng cũng không quá khó uống.

Trong chuyến đi Ảrập Xêút mới đây, Ngọc Hân chia sẻ về trải nghiệm thú vị khi được nếm thử sữa lạc đà tươi giữa sa mạc. Cô đến trang trại lạc đà lúc 18h, nắng đã dịu bớt nhưng thời tiết vẫn khá oi bức, khoảng 40 độ C.

Trang trại nằm sát ven đường quốc lộ, gần như không có một tán cây xanh. Dù phải làm việc từ 6h đến 22h mỗi ngày dưới cái nóng khô rát của xứ sở sa mạc nhưng nông dân ở đây luôn niềm nở đón tiếp những vị khách mới đến. 

Trang trại này nuôi lạc đà chủ yếu để lấy sữa, không có dịch vụ cưỡi lạc đà như nhiều nơi khác. Tuy nhiên, bạn có thể vui đùa, chụp ảnh cùng chúng. Những con lạc đà ở đây rất dạn người.

Hoa hậu chia sẻ, nếu được bình chọn thì cô sẽ xếp lạc đà là một trong những loài động vật thân thiện và hóm hỉnh nhất thế giới. Chúng rất biết cách lấy lòng du khách với những cử chỉ thân thiện như cười khi được chụp ảnh, nựng má bạn, thậm chí những chú lạc đà con còn rất hiếu động khi "chôm" chiếc mũ đội đầu của cô rồi chạy vòng quanh cho đến khi chủ ra hiệu thì mới dừng lại và trả mũ.

Nông dân vắt sữa lạc đà ngay tại trang trại. Được mọi người khuyến cáo không nên uống sữa tươi vì có khả năng đau bụng, nhưng cả đoàn vẫn háo hức và không ngần ngại uống thử mỗi người một bát. Rất may, sau khi uống thì không ai bị "bác Tào" hỏi thăm. Sữa lạc đà tươi có vị ngọt thanh, hơi mằn mặn và hơi tanh.

Sữa được coi là "vàng trắng" vì nó chứa lượng sắt gấp 10 lần, canxi gấp 3 lần sữa bò. Người Ảrập thường đun với lửa nhỏ cho sôi rồi thả vào một ít safron (nhụy hoa nghệ tây) cho có màu vàng và đập vài nhánh gừng, uống nóng ăn cùng chà là tươi hoặc khô thì đều rất ngon và bổ dưỡng. Đó cũng chính là món ăn sáng phổ biến của người dân xứ này.

Thích làm đẹp nên Ngọc Hân cũng tự sáng tạo một loại mặt nạ cho mình từ sữa lạc đà, trộn cùng safron và tinh bột nghệ, đắp liền trong 5 ngày. 

Cuối cùng, cô chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn giữa sa mạc. Ngọc Hân kể, cảm giác được ngắm mặt trời buông xuống trên sa mạc quả là khoảnh khắc thật đáng nhớ. Trong không gian rộng lớn của những cồn cát trải dài, ánh mặt trời thiêu đốt cả ngày chuyển dần sang màu vàng cam sẫm, xanh dần, rồi bóng đêm chìm xuống... thật đẹp.

Ảnh: Ngọc Hân

Đánh giá phiên bản mới