Thứ bảy, 23/12/2017, 11:49 (GMT+7)

Nghệ sĩ Xuân Hương trổ tài 'đạo diễn' ẩm thực Nga

Những món ăn Nga do các đầu bếp bản xứ chế biến theo sự "kiểm định" của nghệ sĩ sao cho phù hợp nhất với khấu vị người Việt.

Cùng với những người bạn đam mê ẩm thực Nga, nghệ sĩ Xuân Hương đã giữ vai trò chỉ huy nếp núc cho một nhà hàng tại Sài Gòn chuyên nấu những món ăn xứ sở bạch dương trên đường Song Hành, quận 2. 

Từng học tập tại Nga, nữ nghệ sĩ hiểu rõ từng chi tiết nhỏ trong mỗi món ăn của đất nước này, cùng với khả năng nấu nướng nhuần nhuyễn nhiều món ăn Việt, bà Tư Hương đã biến tấu những món Nga gần gũi hơn với khẩu vị người Việt. Trong ảnh là dưa cải hỗn hợp.

"Vẫn là đầu bếp đến từ nước bạn, tuy nhiên tôi có cân chỉnh đôi chút để bạn bè Việt thấy món ăn ngon hơn". Nghệ sĩ còn tự chế biến một số loại sốt chấm Nga theo cách riêng của mình và được bạn bè khen ngợi. Trong ảnh là món xúc xích, ba rọi xông khói gia vị Nga, do Xuân Hương nêm nếm.

Món cá trích ngâm dấm ăn cùng khoai tây chiên, hành tây trộn thì là. Sự phối hợp của các loại nguyên liệu đã giúp món ăn vừa thơm, vừa béo, vừa giữ được mùi đặc trưng của cá.

Bánh mì đen truyền thống của Nga với khúc biến tấu nhẹ nhàng về vị khiến miếng bánh không quá khó ăn như nguyên bản. 

Món bánh mì trắng nướng giòn có vị ngọt ngọt mặn mặn, béo béo, thơm thơm. 

Món trộn là sự kết hợp giữa bắp cải, cà rốt, thì là, dầu ôliu cùng các loại gia vị khác.

Cá xông khói được ướp theo vị vừa ăn, không quá mặn. Vị và mùi khói thấm vào tận xương cá, thịt cá thơm, không còn mùi tanh nhưng vẫn giữ được hương vị.

Bánh blin truyền thống còn gọi là bánh xèo Nga được chế biến đúng công thức Nga, được cân vị để trở nên gần gũi hơn với người Việt.

Món súp củ cải đỏ truyền thống Nga là một trong những món "đỉnh" của nghệ sĩ.

Món thịt nướng Nga được nghệ sĩ Xuân Hương trổ tài, miếng thịt đậm đà vị, chín nhưng không cháy, giòn ngoài ẩm trong.

Món cơm Nga với hạt cơm ướt bên ngoài nhưng vẫn giữ được hạt gạo giòn giòn.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới