Thứ năm, 22/11/2018, 14:11 (GMT+7)

Ngắm lá đỏ rực rỡ ở nơi không phải chen chúc ngay gần Tokyo

Ibaraki cách Tokyo một giờ tàu là nơi bạn có cơ hội chiêm ngưỡng sự thay đổi tuyệt vời của thiên nhiên.

Mùa thu vàng ở Mito, Nhật Bản
 
 

Từ tầm giữa tháng 11 trở đi, hàng ngân hạnh dài hơn 50 m trước Bảo tàng lịch sử Ibaraki là điểm dạo chơi quen thuộc của người địa phương. Ban đêm, cả khu vực thắp đèn lung linh, lãng mạn.

Đặc biệt, cây ngân hạnh già gần 1.000 tuổi ở chùa Sairenji (thành phố Namekata) được mệnh danh là kho báu tự nhiên của tỉnh Ibaraki. Tán lá to rộng, đồng loạt chuyển màu vàng rực rỡ cộng với thảm lá vàng dày nổi bật, sáng cả một góc trời. 

Cây cầu treo dài 60 m bắc qua thung lũng Hananuki là điểm thích hợp để ngắm lá đỏ từ trên cao. Đứng trên cầu, du khách như hòa mình vào thiên nhiên với lối đi trải đầy lá phong, nghe tiếng thác chảy róc rách từ xa. Đến đây bằng phương tiện công cộng, bạn dừng ở trạm tàu Takahagi rồi di chuyển bằng taxi (tầm 25 phút). Bạn hiếm khi nào phải lâm vào tình cảnh chen chúc vì nơi này không mấy đông đúc dù vào mùa đẹp nhất năm.

Núi Tsukuba ở phía nam Ibaraki còn được gọi là ngọn núi tím vì nhìn từ xa, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng sự đổi màu giữa ngày và đêm của đỉnh núi. Du khách có thể đi cáp treo lên trên đỉnh ở độ cao 877 m, ngắm toàn cảnh xung quanh. Suốt tháng 11, khu vực này thắp đèn sáng trưng, phục vụ du khách muốn ngắm cảnh đêm.

Đối với các nhiếp ảnh gia thì Ibaraki là điểm chụp ảnh mùa thu lý tưởng. Trong đó, săn chuyến tàu địa phương Suigun xuyên qua các thành phố Mito, Hitachi Ota... là điều bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến đây. Con tàu 119 tuổi này chỉ gồm vài toa ngắn, xình xịch chạy giữa rừng cây đỏ, vàng xen kẽ tạo thành bức tranh thật nên thơ. 

Giữa khí trời mùa thu lành lạnh thì thưởng thức một củ khoai lang nướng nóng hổi là tuyệt nhất. Khoai ở Ibaraki trồng ngay sườn dốc thoai thoải, trong đất tro núi lửa giúp thoát nước tốt hơn. Nó được xem là đặc sản của vùng đất này do Ibaraki là một trong những tỉnh đứng đầu Nhật Bản về sản lượng khoai có chất lượng cao.

Khoai lang nướng được nhiều người ưa chuộng, hoặc bạn có thể thử nhiều món như bánh bông lan khoai, pudding khoai, sữa khoai... Nhét theo củ khoai nướng bọc trong giấy bạc thơm lừng, làm lương khô leo núi ngắm cảnh mùa thu là hết sẩy. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới