Chủ nhật, 13/1/2019, 22:14 (GMT+7)

Mùa lễ hội năm 2019, đi du lịch Tokyo sẽ rẻ hơn Hội An

Post Office Travel Money dự đoán 19 thành phố rẻ nhất năm 2019 mà bạn nên đi du lịch, đặc biệt vào mùa lễ hội.

Penang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng, trong đó, một bữa ăn gồm 3 món cho 2 người, có rượu vào buổi tối khoảng 69,58 USD (1,6 triệu đồng). Đây là một trong những điểm du lịch bạn không nên bỏ lỡ khi đến Malaysia với nét văn hóa pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, mang lại những trải nghiệm thú vị. Đồ ăn đường phố thì rẻ, bù lại các thú vui chơi, giải trí như nhậu nhẹt trong các quán bar... lại mắc hơn so với những thành phố bên dưới.

Đảo Phuket ở miền nam Thái Lan luôn là điểm đến khá hot vào mùa hè đối với dân du lịch. Xếp thứ 17 trên tổng số 19 thành phố rẻ nhất thế giới. Dù bạn phải trả trung bình 81,92 USD (khoảng 1,8 triệu đồng) cho một bữa ăn gồm 3 người, nhưng bù lại những đồ dùng thiết yếu khác như kem chống nắng, thuốc chống côn trùng hay giá thành của bia, rượu trong các quán bar ở Phuket rẻ hơn Penang rất nhiều. Bạn tốn tầm 45.000 đồng cho một ly cà phê trong quán bar ở Phuket, thay vì 80.000 đồng như ở Penang. Bên cạnh đó, dịch vụ du lịch ở Phuket cũng rất phát triển, đa dạng và khá nhiều công ty lữ hành cho bạn lựa chọn nên du khách ít bị chém vào mùa cao điểm.

Theo Post Office Travel Money, Hội An đứng thứ 11 nếu bạn đến phố cổ vào những dịp lễ hội, bởi giá dịch vụ sẽ tăng thêm một chút do lượng du khách quá đông, tầm 63,56 USD (khoảng 1,45 triệu đồng) cho một bữa tối tại nhà hàng trong khu phố cổ. Ẩm thực ở đây đa dạng từ Á đến Âu, phục vụ đủ nhu cầu của du khách. Ngoài ra, hải sản tại khu vực biển Cửa Đại vừa tươi, giá cả hợp lý, thêm đồ ăn đường phố chất lượng không tồi, níu chân du khách. 

Mùa lễ hội, giá vé máy bay lẫn giá khách sạn ở Bali thường tăng, tuy nhiên nó lại lọt top 10 thành phố du lịch rẻ nhất thế giới với giá trung bình 53,19 USD (tầm 1,2 triệu đồng) cho một bữa ăn lãng mạn trong resort ven biển dành cho 2 người bất kể thời điểm nào trong năm. 

Điều ngạc nhiên là thành phố nổi tiếng đắt đỏ như Tokyo lại đúng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng với giá tầm 53,77 USD (khoảng 1,2 triệu đồng) cho một bữa tối có kèm cả rượu. Chính vì giá phòng khách sạn, chi phí di chuyển ở Nhật cao nên nó luôn ngốn nhiều tiền của du khách. Tuy nhiên, nếu du lịch vào mùa cao điểm, bạn chỉ cần lên kế hoạch thật sớm, sau đó săn vé máy bay giá rẻ, còn lại những nhu yếu phẩm cần thiết như kem chống nắng, đồ ăn... giá khá ổn và hợp túi tiền với nhiều người mà chất lượng lại khá tốt, hầu như không tăng giá dù là mùa lễ hội.

Thành phố biển Algarve thuộc khu vực cực Nam của Bồ Đào Nha nằm ở top 3 với 46,39 USD (khoảng 1 triệu đồng) là đủ để hai người thưởng thức một bữa ăn ngon lành. 

Marmaris là điểm du lịch rẻ thứ 2 thế giới với mức giá tầm 37,91 USD cho một bữa ăn tại nhà hàng. Cộng thêm cảnh thiên nhiên đẹp, ngọn núi đầy thông phía sau khu nghỉ dưỡng bãi biển ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều trang du lịch dự báo, đây sẽ là điểm đến khá hot năm nay.

Quán quân của năm 2019 là Sunny Beach - một địa điểm nghỉ mát hút khách bên bờ Biển Đen thuộc Bulgaria. Một trong những lý do khiến người ta kéo nhau đến đây, bên cạnh biển đẹp, hấp dẫn là chi phí du lịch khá rẻ, tầm 34,28 USD (khoảng 790.000 đồng) cho một bữa ăn no nê dành cho 2 người. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới