Thứ năm, 5/9/2019, 18:23 (GMT+7)

Món ức vịt xông khói sốt mận của Jack Lee

"Đầu bếp Hollywood" Jack Lee trổ tài làm món ức vịt xông khói phục vụ hơn 650 thực khách khi tham gia sự kiện về du lịch, ẩm thực tại TP HCM.

Ngày 4/9, Hội chợ về du lịch nhằm giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống, ẩm thực, nghệ thuật Việt Nam được tổ chức tại Sài Gòn. Trong đó, sự xuất hiện của Jack Lee - đầu bếp người Mỹ gốc Việt từng nấu ăn cho nhiều ngôi sao Hollywood như Angelina Jolie, Charlie Therzon... - nhận nhiều chú ý.

Anh là người đảm nhận phần thực đơn chính trong chương trình. Các món ăn truyền thống Việt Nam được anh biến tấu và trang trí theo phong cách Âu, tạo sự khác biệt.

Giám khảo Masterchef Việt Nam chia sẻ, dù đã góp mặt trong không ít chương trình về ẩm thực, anh vẫn hồi hộp khi tự tay chế biến thức ăn cho nhiều khách VIP. Đầu bếp luôn cẩn thận, kiểm tra từng đĩa ăn tránh sai sót. 

Anh phải lên thực đơn từ nhiều tuần trước, đồng thời trực tiếp chỉ đạo đầu bếp nấu cho hơn 650 thực khách. Mọi thứ cần phải chỉn chu, vì thế Jack luôn là người cuối cùng kiểm tra mỗi đĩa ăn để đảm bảo bữa tiệc diễn ra suôn sẻ.

Món ức vịt salad mà anh biểu diễn ngay trên sân khấu đã chiếm cảm tình của nhiều người. Thịt vịt xông khói cùng trà lài có mùi dịu, ăn kèm sốt mận và xí muội chua nhẹ cùng rau xà lách, cà rốt...

Jack Lee đến từng bàn xin ý kiến của quan khách. Với anh, nấu ăn cho những khách mời am hiểu về ẩm thực luôn được xem là một thử thách bởi không dễ để làm họ hài lòng.

Tham gia sự kiện còn có Quán quân Masterchef Việt Nam 2015 Thanh Cường. 

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới