Thứ hai, 5/8/2019, 01:07 (GMT+7)

Món tráng miệng đánh lừa thực khách của đầu bếp Anh

Vị đầu bếp 33 tuổi có sở thích làm bánh mô phỏng gạt tàn thuốc, quả táo thối hay quả cam bị hỏng như thật, khiến thực khách bối rối.

Đầu bếp Ben Churchill đến từ St Albans (Anh) là một bậc thầy trong việc tạo ra những món tráng miệng đánh lừa thị giác thực khách. Bạn sẽ không biết bên trong chiếc bánh dưới vỏ bọc đồ vật không mấy ngon lành có vị gì cho đến khi nếm thử.

Thợ làm bánh đánh lừa thị giác thực khách
 
 

Ben từng là đầu bếp món mặn trong 10 năm trước khi chuyển sang làm các loại bánh ngọt. Sở trường của anh là panna cotta, bánh xốp và thạch mô phỏng hình dạng của những đồ vật thường ngày. Chúng trông có vẻ thật đến nỗi bạn không dám ăn. Chiếc gạt tàn thuốc thực chất là bánh vanilla panna cotta, gel trà đen khói, bột meringue và chocolate.

Bột meringue thường được dùng để giả vết mốc trên bánh, tương tự như khi sử dụng với món "cam parfait lâu ngày" nhưng vị ngon lành, dấy mùi thơm nhẹ của kẹo cao su hương trái cây.

Chiếc bánh trông như miếng giẻ rửa chén là một trong những thứ khiến người xem ngạc nhiên nhất. Nguyên liệu chính là táo nghiền nhuyễn, caramel mặn và màu thực phẩm cho mảng xanh lá. "Bọt xà phòng" được làm từ dầu ô liu và chanh, đánh lên tạo bong bóng, đặt trên đĩa nhôm, rưới ít chocolate. 

Quả táo "thối" này lại là bánh mousse táo phủ lớp chocolate chứa đầy sữa trứng béo ngậy. 

Hay bánh moist chocolate trông hấp dẫn nhưng lại điểm bằng con sâu đổ khuôn từ thạch dâu tây, trang trí viên đá làm từ kem ganache. Bên cạnh đó, Ben hiện là tác giả của cuốn sách chuyên dạy thực hiện các món tráng miệng kì dị.

Vi Yến
Ảnh chefbenchurchill

Đánh giá phiên bản mới