Thứ ba, 5/11/2019, 01:30 (GMT+7)

Mì xá xíu 'rẻ như cho' ở Bangkok

Thái LanTrước khi nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Bangkok, Ba Mee Jub Kang chỉ phục vụ những người lao động nên phần ăn ở đây gấp 3-4 lần so với tiệm thông thường.

Ba Mee Jub Kang nằm khiêm tốn một góc chợ cũ ở khu phố Tàu, là điểm đến ưa chuộng của dân địa phương. Quán có vẻ tồi tàn, nhưng sau khi được nhiều food blogger giới thiệu trên các diễn đàn du lịch, nó trở nên nổi tiếng và là một trong những tiệm ăn phải ghé khi có dịp khám phá khu người Hoa ở Bangkok.

Đây không phải địa chỉ dành cho người ưa sạch sẽ bởi bếp nấu, chỗ ngồi đều rất đơn giản, thậm chí trông không mấy vệ sinh. Nhiều năm qua, khách hàng quen thuộc của họ là những người ít tiền. Quán không có tên, còn "Ba mee jub kang" do khách tự đặt cho dễ hỏi đường. "Ba mee" trong tiếng Thái có nghĩa là "mì trứng vàng" còn "Jub kang" chỉ những người lao động chân tay làm việc chăm chỉ. 

Dù là quán bình dân nhưng mì trứng vàng ở đây đã chinh phục được nhiều thực khách khó tính. Sợi mì vàng ươm, phủ lớp dầu mỏng bên ngoài ăn ngầy ngậy. Thau mì lúc nào cũng đầy ắp, sẵn sàng phục vụ lượng khách lớn mỗi ngày.

Ở đây chỉ bán mì ăn kèm thịt heo xá xíu và có hai loại cho bạn lựa chọn là mì nước hoặc mì khô. Nồi nước dùng nấu bằng chiếc bếp củi lâu năm, hơi ám khói nhưng nhiều người nhận xét, nhờ vậy mà nó mang mùi đặc trưng. Mì khô thì ăn kèm chén nước súp, vị đậm đà. Khi ăn, người Thái cho thêm ớt bột cay xè, ớt ngâm giấm, đường. Bạn tự nêm nếm tùy khẩu vị.

Chủ yếu bán cho dân lao động nên tô mì ở đây nhiều gấp 3-4 lần so với một bát cùng giá trong nhiều tiệm ăn khác. Gọi tô bình thường có giá 40-50 baht (khoảng 28.000-35.000 đồng) đầy ắp mì và topping, đủ một người lớn ăn no nê. Sợi mì vừa phải, không bị bở. Thịt mềm thấm vị.

Hot food blogger người Mỹ sống tại Thái Lan nhiều năm Mark Wiens chia sẻ trên trang cá nhân, đây là một trong những tiệm mì yêu thích nhất của anh ở xứ sở chùa vàng. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ để khám phá ẩm thực đường phố chuẩn tại Bangkok, thì nó là một gợi ý không tồi.

Bạn đến ga tàu điện Wat Mangkon, đi theo hướng vào chợ cũ, sau đó hỏi thăm để tìm đến quán. Trước kia, chỉ người trong chợ đến ăn. Từ khi nhận được sự quan tâm của nhiều du khách, quán khá đông vào giờ cơm trưa hay chiều. Phục vụ nhanh nhẹn, bạn không phải đợi lâu. Quán đóng cửa vào ngày 15 và 30 hàng tháng. 

Địa chỉ: 38 Charoen Krung Soi 23, Yaowarat, Bangkok

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới