Thứ hai, 22/7/2019, 09:35 (GMT+7)

Mẹ 54 tuổi phượt xe máy Sài Gòn - Đà Lạt cùng hai con

Cô Linh không cảm thấy mệt dù ngồi xe máy suốt chặng đường dài hơn 8 tiếng, với đồ đạc lỉnh kỉnh.

Mai Thái Khang hiện sống và làm việc tại TP HCM. Vì mê du lịch nên anh luôn dành thời gian rảnh để đi khắp Việt Nam. Trong đó, Đà Lạt và Tây Bắc là hai nơi khiến chàng trai trẻ đi hoài không biết chán.

Khang đã 5 lần tự lái xe máy từ Sài Gòn lên Đà Lạt. Tuy nhiên lần phượt này đặc biệt hơn bởi có sự tham gia của em gái và mẹ, người phụ nữ 54 tuổi rất "chịu chơi".

Khác với phương châm gọn nhẹ của nhiều phượt thủ, gia đình Khang mang theo khá nhiều đồ cho chuyến đi 6 ngày vì niềm đam mê thời trang. Toàn bộ hành lý chất lên hai "con ngựa" cũ đã được tân trang. Khang chạy xe một mình chở khá nhiều đồ, còn em gái chở mẹ. Hành trình dài khoảng 8 tiếng đồng hồ, kể cả thời gian nghỉ 2 chặng giữa đường.

Khang kể với Ngoisao.net, đây là lần đầu mẹ phượt xe máy nhưng anh không mấy lo lắng bởi bà đã quen với việc tự chạy xe khắp thành phố mỗi ngày. Cô Linh không hề phàn nàn, ngược lại luôn phấn khởi khi đi chơi xa cùng các con.

Mẹ Khang thưởng thức cà phê và ngắm sương mù phố núi ở một quán cà phê nằm lưng chừng đồi, nhìn ra thung lũng. Đây là trải nghiệm mà các phượt thủ lên Đà Lạt đều muốn thử ít nhất một lần. 

Gia đình anh chọn nghỉ tại 3 khách sạn với tổng chi phí 4,1 triệu đồng cho 3 người. Các khách sạn đều có view đẹp, không gần thành phố, bù lại là điểm sống ảo lý tưởng. Phải mang vác đồ đạc lỉnh kỉnh mỗi khi thay đổi chỗ ở nhưng chính điều này lại giúp chuyến đi của Khang luôn mới mẻ.

Bên cạnh đó, cả ba đều hợp ý nhau ở điểm thích chụp ảnh. Gặp cảnh đẹp trên đường là cả nhà sẽ vui vẻ dừng lại chụp hình ngay lập tức mà không sợ phiền bạn đồng hành.

Đà Lạt đã quá quen thuộc với nhiều người, loanh quanh các điểm cũ như Hồ Xuân Hương, núi Lang Biang... nhưng vẫn có sức hút đặc biệt. Khang chia sẻ, đi chơi với người thân có một điểm cộng là bạn không phải ngại ngùng về chi phí hay tranh cãi khi quyết định nơi đến như lúc đi cùng bạn bè vì mọi người dễ dàng thông cảm, nhường nhịn nhau.

Khang và em gái đều thích phong cách bụi bặm. Ở thành phố sương mù, đôi khi chỉ cần dừng vệ đường bạn cũng có thể chụp một kiểu ảnh ở góc nhìn khác.

Khang tâm sự, ngày trước anh thường chọn đi chơi với bạn bè hay đi một mình. Sau chuyến đi này, anh nhận ra du lịch là cách hâm nóng tình cảm gia đình khá tốt. Anh chàng mong muốn có thể nắm tay mẹ đi càng nhiều nơi càng tốt và dự định lần đi chơi kế tiếp của gia đình sẽ là Tây Bắc, thăm thú các tỉnh như Hà Giang, Lào Cai...

Vi Yến
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới