Thứ hai, 4/12/2017, 08:25 (GMT+7)

Lý Quí Khánh, Song Luân làm món gỏi cuốn như bó hoa ở MasterChef

Với sự khéo léo của mình, nhà thiết kế Lý Quí Khánh đã trang trí món gỏi đẹp mắt, chiếm trọn tình cảm của ban giám khảo.

Ở tập 7 MasterChef 2017, bốn thí sinh gồm Song Luân, Lại Thanh Hương, Khôi Trần và Lý Quí Khánh chia làm hai, nấu một món ăn thể hiện rõ tính cách của mỗi đội. 

Ngay từ đầu, Lý Quí Khánh bày tỏ quan điểm không muốn nấu ăn với Song Luân vì anh chàng quá cứng đầu, bảo thủ. Thế nhưng, sau khi bốc thăm, cả hai lại về chung một đội. Trái với suy nghĩ của nhà thiết kế, hai người phối hợp ăn ý khi cùng nhau nấu món "Gỏi cuốn vàng hoa" - ý tưởng của Lý Quí Khánh.

Món gỏi cuốn của Đội xanh gây chú ý không chỉ bởi trang trí đẹp mắt mà còn ở hương vị. Vị tươi của hải sản và rau vẫn giữ nguyên, nước sốt vừa ăn. Tuy nhiên giám khảo Tuấn Hải cho rằng nếu món ăn vị đậm hơn, mặn hơn một chút sẽ kích thích được vị giác.

Lại Thanh Hương thuyết phục Khôi Trần cùng nấu món "Chả giò đa nhân cách". Mâu thuẫn xảy ra khi cả hai gặp áp lực thời gian. Thanh Hương muốn mọi thứ phải cẩn thận, không làm ẩu còn Khôi Trần lại cho rằng thời gian có hạn nên phải hoàn thành món ăn bằng mọi giá. Vì thế, lẽ ra chả giò phải lăn bột rồi mới chiên nhưng Khôi Trần đã chiên trước.

Ban giám khảo không đánh giá cao khi thử món chả giò đa nhân cách với 3 cuốn chả có nhân khác nhau: vị chay, hải sản và truyền thống, ăn kèm với ba loại nước sốt: tương ớt xí muội, nước mắm chua ngọt và sốt mayonnaise hơi chua. 

Sốt xí muội thiếu vị chua trong khi yêu cầu phải chua đều, ngọt và đậm đà. Nem chay ăn ngon. Cuốn chả truyền thống và hải sản thì dầu nóng quá, da cuốn chả bị bể, nhân vỡ và khô, ăn vào không hấp dẫn. Chả giò hình vuông vẫn còn dai vì cắn dính răng.

Thua đội đỏ vì món "gỏi cuốn vàng hoa" sáng tạo, tinh tế, Lại Thanh Hương buộc phải đối đầu với Khôi Trần ở vòng thi loại trừ. Giám khảo Jack Lee yêu cầu cả hai nấu món Bò sốt cà phê xông khói trong vòng 60 phút. 

Là người có khả năng bắt chước giỏi, Khôi Trần tự tin, bình tĩnh bước vào phần thi của mình. Mọi thao tác làm bếp đều thuần thục, không gặp bất kỳ trở ngại nào. 

Trong khi đó, không có lợi thế về món Âu, Lại Thanh Hương gặp nhiều áp lực đến mức cô tỏ ra khó chịu với Lý Quý Khánh và Song Luân khi cả hai có ý nhắc cô trong quá trình thực hiện thử thách. Vì không kịp thời gian trong phần thi cuối nên Thanh Hương trình bày vội để hoàn thành món ăn.

Kết thúc thử thách, ba vị giám khảo đều cho rằng hai món bò của Khôi Trần và Lại Thanh Hương giống nhau cả về phần thịt lẫn sốt. Hai thí sinh đều đạt trên 80% ở phần trình bày, vị giống món của Jack Lee trên 70%.

Tuy nhiên, vì sốt của Khôi Trần nhỉnh hơn một chút so với đối thủ nên Thanh Hương đành phải chia tay "Vua đầu bếp" ở tập này.

Vi Yến
(Ảnh: Ân Nguyễn)

Đánh giá phiên bản mới